Thứ Ba, 30/04/2024 20:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Học viện Chính trị CAND khai giảng năm học mới 2023 - 2024

(ANTV) - Chiều 8/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị CAND đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023- 2024. Đây là một năm học đặc biệt, đánh dấu 10 năm trong quá trình phát triển và trưởng thành của Học viện Chính trị CAND.

Năm học 2023-2024, Học viện Chính trị CAND quyết tâm thi đua, hoàn thành tốt chương trình công tác đã đề ra.

Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai kịp thời, có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới trong Đảng bộ Học viện gắn với các nhiệm vụ chính trị năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo.

Làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tạo môi trường làm việc văn hóa, lành mạnh, khuyến khích cho cán bộ, giảng viên tinh thần phục vụ, cống hiến.

Đẩy mạnh việc đổi mới công tác giáo dục, đào tạo, xây dựng môi trường giáo dục thực sự sư phạm, khoa học, nghiêm túc, chuyên sâu, nhân văn, hiện đại. Chú trọng đào tạo theo hướng cập nhật và gợi mở, định hướng cho người học năng lực tự học và tự nghiên cứu.

Đủ khả năng phân tích và làm chủ kiến thức, năng lực về chính trị, nhận thức vận dụng sáng tạo và có trách nhiệm mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và Bộ công an, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND trong tình hình mới.

Hội thảo khoa học hoàn thiện pháp luật phục vụ xây dựng lực lượng Công an nhân dân

Ngày 8/9, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp, Tiểu ban lý luận pháp luật về bảo vệ an ninh trật tự và cải cách tư pháp Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội thảo khoa học “Hoàn thiện pháp luật phục vụ xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận về tình hình tham mưu, xây dựng pháp luật về an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân; kết quả công tác thi hành, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian qua; những khó khăn, vướng mắc, bất cập và kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác hoàn thiện pháp luật, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị.

 Sau khi ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tham luận, đại diện Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an cũng đề nghị Ban Giám đốc Công an các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tới các Đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố và Nhân dân các chính sách, nội dung chính của các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì hoặc phối hợp soạn thảo, trình Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 6 xem xét, cho ý kiến, thông qua trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ghi nhận giá cả các địa điểm vui chơi tại Hà Nội

Ghi nhận giá cả các địa điểm vui chơi tại Hà Nội

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Dịp lễ 30/4 năm nay được nghỉ dài ngày, nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng, nhiều người chọn những địa điểm gần hơn, với giá cả hợp lý để tham quan.

Du khách nườm nượp đổ về Mộc Châu tránh nóng

Du khách nườm nượp đổ về Mộc Châu tránh nóng

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Với nhiều điểm trải nghiệm mới lạ, độc đáo, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là một trong những lựa chọn hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh khi đến du lịch tại Sơn La trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Làn sóng phục hồi  bất động sản ngày càng lan rộng

Làn sóng phục hồi bất động sản ngày càng lan rộng

Kinh tế 30/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo mới đây của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, ngành bất động sản ngày càng cho thấy sự phục hồi rõ nét trong quý I/2024, bước sang quý II/2024, quá trình phục hồi của thị trường bất động sản tiếp tục diễn tiến theo chiều hướng tích cực.

Chấn chỉnh nạn chặt chém khách du lịch

Chấn chỉnh nạn chặt chém khách du lịch

Xã hội 30/04/2024

(ANTV) - 3 quả dứa được tính với giá lên đến 500.000 đồng. Nhiều người sẽ tự hỏi rằng: đây là dứa được trồng theo dạng thức nào, có dùng để xuất khẩu hay không, mà có giá đắt đỏ đến như vậy. Thực tế là trong dịp lễ 30/4 - 1/5 , khách du lịch nước ngoài đã bị chặt chém 500.000 đồng cho 3 quả dứa tại phố cổ Hà Nội. Thêm một lần nữa, câu chuyện về tình trạng "chèo kéo", "chặt chém" du khách đã trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của dư luận cũng nhiều các ý kiến trên cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 30/04/2024

(ANTV) - Bắt "phù thuỷ" gây mê chuyên cướp tài sản ở bệnh viện; CSGT chặn bắt đối tượng trộm xe máy; Sóc Trăng: Triệt phá điểm đánh bạc, tạm giữ trên 350 triệu đồng; Cà Mau: Triệt xoá tụ điểm đá gà ăn tiền qua mạng; 85 vụ tai nạn giao thông khiến 110 người thương vong trong ngày 29/4;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Trung Quốc gửi một cặp gấu trúc đến vườn thú Mỹ

Trung Quốc gửi một cặp gấu trúc đến vườn thú Mỹ

Thế giới 30/04/2024

(ANTV) - Theo thỏa thuận bảo tồn gấu trúc khổng lồ được ký hồi đầu tháng 4 giữa Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã Trung Quốc và Vườn thú San Diego ở California, Mỹ, Trung Quốc sẽ gửi 2 con gấu trúc khổng lồ Vân Xuyên và Hâm Bảo đến Vườn thú San Diego để bắt đầu vòng 10 năm mới của quan hệ đối tác bảo tồn quốc tế.

Biến đường phố thành phòng trưng bày nghệ thuật

Biến đường phố thành phòng trưng bày nghệ thuật

Thế giới 30/04/2024

(ANTV) - Đường phố thủ đô của Tây Ban Nha cuối tuần qua cũng được tô điểm bởi những sắc màu rực rỡ của Lễ hội nghệ thuật Pinta Malasana. Hơn 100 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp tại Madrid và biến không gian đường phố trở thành phòng trưng bày các tác phẩm hội họa đặc sắc.

Xem thêm