Thứ Ba, 21/05/2024 07:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Buýt sông hai tầng - dấu ấn của TP.HCM trong dịp 30/4

BT

(ANTV) - Tận dụng dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 dài ngày, nhiều khách du lịch tới TP.Hồ Chí Minh vui chơi, nghỉ duỡng. Trong đó, đi buýt sông hai tầng (Saigon WaterGo) được nhiều du khách lựa chọn.

Theo đó, Buýt hai tầng hay còn gọi với cái tên Saigon WaterGo được nâng cấp thành sản phẩm du lịch mới, đưa du khách thưởng ngoạn thành phố ven sông bằng tàu hai tầng.

Nếu so với sản phẩm trước đó là Water bus, Saigon WaterGo được mở rộng không gian hơn, thiết kế hai tầng giúp cho du khách có vị trí ngồi đẹp , có thể dễ dàng ngắm sông Sài Gòn, cũng như check-in cùng những nơi tàu đi qua mà không bị giới hạn không gian qua ô cửa sổ, giúp cho việc ngắm nhìn khung cảnh xung quanh thuận tiện và dễ dàng hơn.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Sài Gòn Water Bus cho biết, cứ mỗi năm trong mỗi dịp lễ hội và đặc biệt những ngày lễ lớn của đất nước, chung quanh ta tưng bừng nhộn nhịp, bà con tham dự chương trình rất đông. Đặc biệt là chương trình du lịch trên sông nước. Mọi chuyến đi trên sông nước đều mang đến cho bà con một sự trải nghiệm về du lịch. Đây là một cái mang đến giá trị về cảnh quan, về không gian, đặc biệt trên một cái vùng sông nước với di sản trên 300 năm trên bến dưới thuyền như thành phố HCM chúng ta. 

Trong những dịp như thế này, bà con có ngày nghỉ rất dài, hình như là 5 ngày, trong 5 ngày đó, chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ tất cả các tài nguyên như tàu bè, như cảng bến. Tất cả đều sẵn sàng. Và đặc biệt là con người. Chúng tôi có những đội ngũ anh em thiện viên sẵn sàng phục vụ bà con có những chuyến đi vui tươi nhất, hạnh phúc nhất và đặc biệt họ sẽ có những giây phút có ý nghĩa nhất, những cái khoảnh khắc mà ghi nhớ mãi.

Buýt sông hai tầng đưa du khách du ngoạn trên sông Sài Gòn qua các khu vực trung tâm và công trình trọng điểm của thành phố. Từ bến Nhà Rồng, tàu đi qua những công trình lớn như tòa nhà Bitexco, tòa nhà Landmark, cầu Ba Son và các địa điểm nổi tiếng dọc bờ sông Sài Gòn.

Mỗi chuyến kéo dài khoảng 50 phút, giá vé dao động từ 179.000 đồng đến 339.000 đồng tùy theo từng hạng ghế. Giá vé bao gồm hành trình đi tàu, bảo hiểm hành khách, đồ uống tự chọn trên tàu.

Du lịch trên sông Sài Gòn với đặc tính độc đáo và duy nhất, không chỉ thu hút người dân địa phương mà khách du khách nước ngoài cũng cảm thấy ấn tượng, đặc biệt khi buýt sông chạy vào thời điểm bình minh chưa tan hay trong hoàng hôn kỳ ảo.

Bạn Trần Trí Minh Thư, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh cho biết, kỳ này là một kỳ nghỉ lễ khá là dài á, nên mình nghĩ cũng sẽ có rất nhiều người đi đến những địa điểm du lịch khác thì nó cũng sẽ khá đông và làm cho hơi mệt mỏi khi di chuyển á nên mình quyết định ở lại Sài Gòn để trải nghiệm cái water bus này, xin lỗi watergo. Tại vì đây cũng là dịp để mình đưa người thân để mà nhìn Sài Gòn với một góc nhìn khác.

Cô Anastasiia, nước Nga cho biết, tôi nghĩ rằng thật lòng là đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của tôi trong ngày. Tại thời điểm này mặt trời đang lặn và trông nó rất tuyệt vời. Tôi được ngắm những toà nhà đang xây dựng và dòng sông Sài Gòn tuyệt đẹp. Hơn nữa âm nhạc rất hay và tôi vô cùng hạnh phúc tại khoảnh khắc này vì hôm nay cũng là sinh nhật của tôi.

Theo đó, đây là một nỗ lực của Saigon Waterbus trong hành trình khai phá tiềm năng của dòng sông Sài Gòn, thông qua việc thiết kế, mở rộng các dịch vụ trải nghiệm văn hóa kết hợp di chuyển bằng đường thủy.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - “Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức hơn. Tuy nhiên, trong nước, tăng trưởng kinh tế tiếp tục phục hồi, các hoạt động KT-XH diễn ra sôi động hơn. Các tổ chức quốc tế tiếp tục đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của Việt Nam năm 2024.”

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - Theo Batdongsan.com.vn, lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội sau khi tăng đáng kể tháng 3/2024 đã tiệm cận đỉnh của tháng 8/2023. Sang tháng 4/2024, mức độ quan tâm chung cư Hà Nội lại giảm 23% so với tháng trước. Tuy nhiên mặc dù lượng quan tâm đã giảm nhưng giá rao bán chung cư Hà Nội không có dấu hiệu đi xuống.

Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 20/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tăng ni, phật tử nhân dịp kỷ niệm Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 (Dương lịch 2024).

Sôi động Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

Sôi động Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

Văn hóa 20/05/2024

(ANTV) - Nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Ngày hội hái mận hậu Mộc Châu lần thứ VIII, diễn ra tại thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, là một trong những điểm nhấn quan trọng, thu hút đông đảo du khách gần xa đến trải nghiệm hòa mình vào không khí lễ hội.

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Indonesia

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Indonesia

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đối thoại an ninh cấp Thứ trưởng lần thứ 3 giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và ngài Agus Adrianto, Tổng Thanh tra Cảnh sát, Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia đồng chủ trì hội nghị đối thoại.

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Trong sáng ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp lần này diễn ra trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thành công tốt đẹp.

Xem thêm