Thứ Sáu, 26/04/2024 16:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Xe chở du khách đi biển Cửa Lò gặp nạn, 1 người chết

(ANTV) - 1 người tử vong, 14 người bị thương nặng trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào rạng sáng 6/7 tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. 

Cú đâm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách bị biến dạng hoàn toàn, nhiều người trên xe hoảng loạn. Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn trên chiếc xe khách chở đoàn 50 người từ Bắc Giang vào Nghệ An thăm quê Bác và du lịch Cửa Lò.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 5h sáng 6/7, xe khách mang BKS 29B-19103 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông hướng Hà Nội-Vinh; khi đến địa điểm trên thì bất ngờ đâm vào đuôi xe container mang BKS 76C-04542 kéo theo rơ-moóc BKS 76R-00289 đang dừng đỗ bên đường.

Sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 14 người bị thương nặng, nhiều hành khách bị xây xước nhẹ. Nhận được tin báo, Trạm CSGT 5-1, Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Khẩn trương bồi thường giải phóng mặt bằng tại bãi rác Nam Sơn

Sau chỉ đạo “nóng" từ Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội, chiều tối qua, người dân quanh khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) đã thông đường cho xe rác vào.

Theo ghi nhận tại thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, khoảng 18h45 ngày 5/7, người dân đã tiếp nhận được thông tin từ văn bản của UBND TP Hà Nội về việc tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất tại dự án khu vực xử lý rác thải Nam Sơn.

Nhiều người đồng ý với chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội, tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến băn khoăn. Đến 19h cùng ngày, người dân đã tháo dỡ lều bạt, thu dọn đồ đạc và rút khỏi các lán trại về nhà. Lối vào bãi rác Nam Sơn đã thông thoáng.

Theo tìm hiểu, người dân khu vực quanh bãi rác Nam Sơn bày tỏ nguyện vọng được giải quyết các kiến nghị, khúc mắc trong năm 2019. Đặc biệt là việc thực hiện các phương án giải phóng mặt bằng và mức giá bồi thường hợp lý.

Liên quan đến vụ việc, TP Hà Nội cũng đã yêu cầu huyện Sóc Sơn phải xử lý dứt điểm những tồn đọng tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Cụ thể, TP Hà Nội yêu cầu huyện Sóc Sơn đẩy nhanh việc lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân.

Từ nay đến cuối năm 2019, huyện phải hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng tại đây. Đồng thời, huyện Sóc Sơn thông tin về kế hoạch bồi thường để các hộ dân biết và chấp hành, không tiếp tục có các hành vi trái phép chặn xe rác.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm