(ANTV) - Mặc dù liên tục được đầu tư và duy tu hàng năm với kinh không hề nhỏ thế nhưng vấn đề vỉa hè cho người đi bộ bị xuống cấp, nứt vỡ vẫn luôn xảy ra dù được hứa hẹn chất lượng đá tự nhiên có độ bền tới 70 năm, đó là chuyện đã ra diễn hàng ngày tại thủ đô Hà Nội. Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân của tình trạng này là vỉa hè tại Hà Nội đang tận dụng, sử dụng sai công năng của nó.
Tuyến phố Lê Trọng Tấn được cho là tuyến phố kiểu mẫu của Thủ đô Hà Nội. Những hàng xe xếp dài đến cả cây số trên vỉa hè. Người đi bộ thì phải nép mình thậm chí đứng chờ đợi để những chiếc xe này tự thỏa hiệp hay xếp hàng chờ nhau để tìm cho mình 1 chỗ đỗ.
Ô tô không chỉ dành đường của người đi bộ nó còn chiếm luôn cả đường dành cho người khuyết tật 1 bộ phận yếu thế trong xã hội
Những hàng dài gạch có vân nổi, giúp người khuyết tật đi lại dễ dàng hơn trên vỉa hè thì lại dẫn thẳng họ đến những đầu xe ô tô như thế này.
Và khi 1 tuyến phố được cho là kiểu mẫu đi đầu trong việc dùng vỉa hè làm bãi đỗ xe thì những tuyến khác cũng học hỏi và làm theo là chuyện dễ hiểu.
Vỉa hè tuyến phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm. Những chiếc xe ngang nhiên đỗ chỗm chệ, mặc cho đoạn vỉa hè này mới được thi công các mạch kết nối những viên gạch còn chưa kịp khô thì đã vội gánh lên mình trọng tải đến hàng tấn .