Thứ Sáu, 26/04/2024 20:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Vẫn còn nỗi lo khi trường học mở cửa trở lại

(ANTV) - Sau nhiều kế hoạch đưa ra bị thay đổi, thì ngày 6/12, học sinh khối 12 thuộc 30 quận huyện, thị xã đã quay trở lại trường để học tập. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thủ đô khiến nhiều phụ huynh vẫn còn tâm lý e ngại, hiện một số trường tư thục đang tạm dừng kế hoạch cho học sinh tới trường. Các trường công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã linh hoạt tổ chức dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế.

Trường THPT Việt Đức. ngay từ cổng vào nhà trường đã chuẩn bị một tấm bảng để học sinh chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu trở lại. Chu Bảo Hân cũng như nhiều bạn học khác đều cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp trong ngày đầu trở lại trường.

Để đảm bảo phòng dịch, ngay trong sáng nay các trường đều thực hiện nghiêm quy định cũng như hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ công tác phân luồng đảm bảo giãn cách đến phân chia lịch học của các khối lớp đảm bảo chỉ 50% học sinh học trên lớp.

Mặc dù đã có những kế hoạch cụ thể trong việc đón học sinh tới trường, nhưng khi diễn biến dịch bệnh phức tạp cùng với việc học sinh mới chỉ  tiêm một mũi vaccine khiến nhiều phụ huynh lo ngại. Hiện một số trường tư thục vẫn đang thực hiện dạy học trực tuyến cho học sinh lớp 12.

Quyết định cho học sinh trở lại trường trong bối cảnh số ca COVID-19 tăng khiến ngành giáo dục, phụ huynh và học sinh có nhiều trăn trở, vừa mừng, vừa lo. Tuy nhiên sau 3 năm liên tiếp phải học trực tuyến thì đây là thời điểm quan trọng để các em có thể đến trường ôn tập lại kiến thức, giúp các em hoàn thành tốt kiểm tra cuối kỳ 1 trong giai đoạn cuối cấp. Có thể nói, với những biện pháp phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt, dưới sự đồng hành của phụ huynh việc các em tới trường cũng là một thay đổi mới để thích nghi trong tình hình mới.

Hiện nay nhiều trường học đang ráo riết chuẩn bi cơ sở vật chất để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, sau khi khảo sát, đánh giá Sở Y tế và sở Giáo dục cho rằng các trường cần có phương án cụ thể về việc xử ly khi phát hiện F0 trong trường học và hai Sở sẽ tổ chức tập huấn vào ngày 8/12 tới đây.

Sở Giáo dục, Sở Y tế và UBND quận 1 TP.HCM đã phối hợp thẩm định mẫu về phòng chống dịch tại trường THCS Huỳnh Khương Ninh, quận 1, TP.HCM. Tại đây, các đơn vị đã kiểm tra về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng dịch và phương án đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường. Mặc dù là cấp THCS, THPT có đến hơn 80% phụ huynh đồng ý cho con đi học lại theo khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo nhưng các khâu chuẩn bi vẫn được Sở Y tế đánh giá, bổ sung đảm bảo yêu cầu về chuyên môn phòng dịch.

Tại buổi làm việc, lắng nghe ý kiến của các trường trên địa bàn quận 1 và các trường ở quận huyện khác, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết ngành giáo dục xác định học sinh chưa tiêm vaccine có quyền lợi đến trường như học sinh đã tiêm đủ. Khi trở lại học trực tiếp, thầy cô phải quan tâm đặc biệt đến những học sinh này từ việc hỗ trợ học đến đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt tại trường.

Về những kiến nghị của các trường vê kinh phí test nhanh, phương án xử ly F0 và kịch bản đón học sinh sẽ được Sở Giáo dục và Sở Y tế hướng dẫn cụ thể trong hội nghị tập huấn vào ngay 8/12 tới đây.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm