Thứ Sáu, 26/04/2024 21:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thông tin từ vùng tâm bão số 3

(ANTV) - Cho đến thời điểm này, mọi phương án phòng chống bão Wipha đã được các địa phương triển khai tích cực. Phóng viên Thu Thủy của ANTV đang có mặt tại tỉnh Quảng Ninh thông tin công tác triển khai các biện pháp ứng phó với bão tại địa phương này.

Phóng viên Thu Thủy thông tin từ Quảng Ninh:

Các địa phương Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình ứng phó bão số 3 

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 3 có tên gọi quốc tế là Wipha, các tỉnh ven biển Bắc Bộ từ Thái Bình đến Ninh Bình đã chủ động, sẵn sàng lên phương án ứng phó giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Bắt đầu từ ngày 01/8, Nam Định xuất hiện những cơn mưa trong khoảng thời gian ngắn và nhanh tạnh.Trời đôi lúc còn hửng nắng. Gió không lớn. Nhưng với những người sinh sống lâu năm ven biển, đã từng đối mặt với nhiều cơn bão lớn, nhiều hình thái thời tiết thay đổi bất thường, càng những khoảng lặng trước bão như này càng không thể coi thường. Ông Vũ Văn Toan – Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định nhận định, theo kinh nghiệm thì đường đi của cơn bão hết sức khó lường, nên ban chỉ đạo phòng chống bão lũ trực 24/24, theo dõi các đê, kè và đã đưa toàn bộ tàu bè vào nơi trú ẩn an toàn.Như những địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của bão, Nam Định đã cấm biển từ sáng 02/8. Một số lao động còn nấn ná lại chòi canh nuôi trồng thủy hải sản để làm nốt các công tác phòng chống, chính quyền và lực lượng công an cơ sở đã xuống tận nơi tìm hiểu tình hình, vận động bà con khẩn trương di dời về khu vực an toàn hơn.  Bão không mạnh, không phải tâm bão cũng không chủ quan - đó là quan điểm của nhiều địa phương trước giờ bão đổ bộ, nhất là những xã có ngành nghề nuôi trồng thủy hải sản phát triển mạnh như Nam Điền. Bởi trên thực tế, đã có những cơn bão cuốn trôi phần lớn thành quả lao động của người dân, nhiều hộ thậm chí còn mất trắng. Ông Nguyễn Xuân Tuyến –Chủ tịch UBND xã Nam Điền,huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cho biết, năm 2005 một số tuyến đê còn chưa được kiên cố thì nay đã được đảm bảo an toàn, nên bà con phần nào được yên tâm. Theo dự báo, bão Wipha có khả năng gây mưa diện rộng. Các địa phương trong toàn tỉnh Nam Định được yêu cầu chủ động ứng phó, tổng kiểm tra toàn tuyến đê trên địa bàn, có phương án xử lý giờ đầu đối với những điểm xung yếu, các vị trí đã bị sạt lở trong những trận mưa bão trước; thực hiện tốt việc tiêu rút, điều tiết nước đệm trong đồng ruộng, hướng dẫn người dân bảo vệ ao đầm nuôi trồng thủy hải sản, không để lao động trở lại thuyền bè, chòi canh ngay sau bão.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm