Thứ Sáu, 26/04/2024 17:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thí sinh làm thủ tục dự thi văn bằng 2 các trường CAND

(ANTV) - Ngày 26/11, hàng nghìn thí sinh đã đến làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi - kì thi tuyển sinh văn bằng 2 vào các trường công an nhân dân. Và đến nay công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến việc đảm bảo an ninh an toàn cho thi này đã sẵn sàng.

Điểm thi Học viện An ninh nhân dân. Theo quy chế, đúng 14h chiều 26/11, hàng trăm thí sinh đã có mặt để nghe phổ biến quy chế thi và đính chính thông tin sai sót.

Thí sinh Trịnh Phương Thanh chia sẻ: "Trước hết bọn em có sự chuẩn bị trước ngày thi, thứ hai giúp chúng em có những lưu ý những gì cần  mang, thứ ba giúp bọn em làm quen với trường thi. Và sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn với kỳ thi này."

Ngoài những thí sinh được tuyển thẳng, Học viện An ninh có hơn 400 thí sinh đăng kí dự thi được bố trí tại 19 phòng thi, đảm bảo mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh. Để kì thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh, mỗi phòng thi sẽ có 2 giám thị coi thi, 3 phòng thi sẽ có một giám sát, ngoài ra sẽ có thanh tra đột xuất của Bộ công an, của Học viện.

Thiếu tướng Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân cho biết: "Thí sinh phổ biến tinh thần không có hành vi gian lận khi thi. Các ban chuyên môn đã đi vào hoạt động… các thầy đã được cách ly có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng… Với kinh nghiệm vừa rồi tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực của Bộ Công an đảm bảo công bằng giữa các thí sinh."

Đây là năm thứ 3 Bộ công an tuyển sinh văn bằng 2 với hơn 1.300 chỉ tiêu. Với mục tiêu đổi mới phương thức tuyển sinh trong CAND, nâng cao nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Thượng tá Lê Sinh Hồi, Trưởng Phòng Quản lý đào tạo và bồi dưỡng nâng cao, Trường Đại học PCCC cho biết: "Chủ trương  này của Bộ với việc tuyển những thí sinh tốt nghiệp khá, giỏi...Bước đầu có kiến thức chuyên môn và kiến thức thực tế, chúng tôi hi vọng là các em sau khi tốt nghiệp sẽ đáp ứng cái yêu cầu công tác công an trong tình hình mới."

Cũng trong ngày 26/11, tình nguyện viên các trường, học viện công an nhân dân cũng đã ra quân đồng hành cùng thí sinh trong kỳ thi này. Sáng 27 tháng 11, các thí sinh sẽ chính thức bước vào kì thi tuyển sinh văn bằng 2 các trường công an nhân  với các môn theo quy định.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm