Thứ Sáu, 26/04/2024 20:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tăng cường tuần tra, cứu nạn trong mùa mưa bão

(ANTV) - Mùa mưa bão là lúc không ít tàu cá của ngư dân hoạt động trên biển gặp nạn, trước tình trạng đó, lực lượng Cảnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam để kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Trên đường hành trình chở xi măng từ cảng Nghi Sơn, Thanh Hoá vào tỉnh Long An, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, một thuyền viên của tàu đã bị ngã, đập người vào lan can làm gãy chân phải. Nhận được điện chỉ đạo của Sở chỉ huy, tàu CSB 1011 đang làm nhiệm vụ trực cách nơi xảy ra tai nạn 7,5 hải lý liền nhanh chóng tiếp cận trong điều kiện sóng gió cấp 6 để sơ cứu, vận chuyển nạn nhân vào bờ để đưa đi cấp cứu tại thành phố Đồng Hới.

Vụ việc tàu hàng mang tên Thành Công 999 gồm 13 người bị chìm tại khu vực ngoài cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh) 2 hải lý. Cảnh sát biển đã đã lệnh cho tàu CSB 3005 đang trực tại Hòn La (Quảng Bình) khẩn trương lên đường thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn và đã vớt được 12 người.

Ông Phạm Văn Tỳ thuyền viên tàu Thành Công 999 cho biết: Khi tàu bị sự cố, tôi là máy 2 của tàu, khi có lệnh của thuyền trưởng thì anh em chúng tôi rời tàu. Tôi cùng với thuyền trưởng là người rời tàu sau cùng. Qua đây chúng tôi rất chân thành cảm ơn các chiến sĩ Cảnh sát biển đã không quản ngại giông gió, đêm tối, hiểm nguy để cứu vớt chúng tôi!

Đây chỉ là 2 trong hàng chục vụ cứu nạn được lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam triển khai trong 3 tháng gần đây. Với phương châm “Không có lực lượng cơ động nào nhanh bằng lực lượng tại chỗ”, đơn vị luôn chủ động nắm chắc tình hình thời tiết, khí hậu, thủy văn, duy trì nghiêm hệ thống tàu trực trên biển và tại bến. Thường xuyên bổ sung đầy đủ lượng nhiên liệu và lương thực thực phẩm dự trữ, quán triệt nhiệm vụ tới từng cán bộ, chiến sĩ cũng như rèn luyện nâng cao thể lực, tinh thần để sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Trong 10 tháng của 2021, Cảnh sát biển đã sử dụng nhiều lượt tàu, xuồng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu kéo được hàng chục tàu, thuyền với hơn 110 thuyền viên bị nạn. Đối với ngư dân đi biển, mỗi cơn bão luôn là nỗi hiểm nguy rình rập đe dọa cuộc sống và tính mạng nhưng nhờ có những chiến sỹ Cảnh sát biển mà ngư dân yên tâm hơn trong mỗi chuyến ra khơi.

Sẽ tăng cường kiểm tra nồng độ cồn sau giãn cách xã hội

Sau đợt giãn cách xã hội kéo dài, nhiều quán ăn, nhà hàng chưa mở cửa trở lại. Tuy nhiên, việc người dân sử dụng rượu bia tham gia đang có chiều hướng gia tăng. Để ngăn chặn việc người dân điều khiển phương tiện tham gia  giao thông trong hơi thở có nồng độ cồn, vi phạm Nghị định 100, và các hành vi vi phạm khác, các lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp kiểm tra, tuyên truyền và xử lý.

Tổ công tác Y4 thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đường Lê Đức Thọ - Hàm Nghi. Nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn đều được lực lượng chức năng kiểm tra.

Vừa đảm bảo về công tác chuyên môn, nhưng mỗi cán bộ chiến sĩ không quên đảm bảo an toàn về phòng chống dịch Covid 19.

Đại úy Nguyễn Thanh Thọ, Tổ trưởng tổ Y4/141 Công an thành phố Hà Nội cho biết: Sau khi giãn cách thì người dân được ra đường nhiều hơn không phải thực hiện theo giấy đi đường. Kèm theo đó thì có hành vi chủ quan nên có một số vi phạm về TTATGT và trong đó có cả về nồng độ cồn.  Các tổ công tác 141 đã được quán triệt và thực hiện nghiêm túc ý kiến của BCĐ và xử lý triệt để về vi phạm  pháp luật, vi phạm TTATGT trong đó có nồng độ cồn. Tổ công tác cũng thực hiện nghiêm túc về vấn đề 5K và trong quá trình kiểm tra về nồng độ cồn chúng tôi cũng đảm bảo cho cán bộ kiểm tra đảm bảo nghiêm túc về đảm bảo phòng dịch.

Nhiều trường hợp thấy tổ công tác thì quay đầu bỏ chạy. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đưa về xử lý, lí do bỏ chạy của thanh niên này cũng liên quan đến vấn đè cồn.

Không chỉ kiểm tra vào ban ngày, ca trực  của tổ Y2 trên đừng Vũ Phạm Hàm – Trần Kim Xuyến cũng tăng cường công tác kiểm tra đối với các hành vi liên quan đến nồng độ cồn vào buổi tối.

Bên cạnh đó, lực lượng 141 cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát các hành vi liên quan đến ANTT và ATGT.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Minh, Tổ trưởng tổ Y2/141 Công an thành phố Hà Nội cho biết: "Qua thời gian vừa rồi thì tình hình tội phạm cũng có trên địa bàn, về TTATXH như ma túy, những phương tiện không có giấy tờ hoặc các trường hợp vi phạm ATGT có dấu hiệu anh em 141 sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm, chặt và cũng có phát hiện được một số vụ việc hình sự và một số phương tiện tham gia giao thông không đảm bảo thì cũng được xác minh và xử lý khi tham gia giao thông."

Phòng CSGT Hà Nội cũng  thông tin, trong quá trình làm nhiệm vụ trên địa bàn được phân công, ngoài tập trung xử lý “ma men” cầm lái, các tổ công tác sẽ tập trung dừng kiểm tra đối với người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng trên đường… để kịp thời xử lý, răn đe các vi phạm. Cùng với đó, trong quá trình xử lý, các tổ công tác làm nhiệm vụ sẽ đẩy mạnh công tác  tuyên truyền trực tiếp đến người vi phạm nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm