Thứ Sáu, 26/04/2024 20:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Shipper xanh hỗ trợ người dân mùa dịch

(ANTV) - Trước tình cảnh nhiều người dân trên địa bàn Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nhất là hộ nghèo, người khuyết tật, học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 không việc làm, cuộc sống bấp bênh, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã thành lập đội hình “Shiper xanh”.

Những ngày qua, trên các tuyến đường, ngõ hẻm của Thành phố Buôn Ma Thuột không khó bắt gặp hình ảnh những “shiper xanh”. Họ là những đoàn viên thanh niên của Thành đoàn Buôn Ma Thuột đi trao quà là nhu yếu cho các hộ gia đình khó khăn, người khuyết tật, học sinh sinh viên đang ở trọ trên địa bàn.

Mặc dù công việc vất vả, phải di chuyển liên tục trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhưng họ vẫn mong muốn góp một phần sức trẻ cho công tác phòng, chống dịch.

Trước khi phải nghỉ do dịch bệnh, bà Hà Thị Thanh Tâm làm nghề bán vé số, còn chồng đi nhặt ve chai. Cả gia đình phải đi ở trọ, cuộc sống bấp bênh, thiếu trước hụt sau. Trong lúc thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội, cả hai vợ chồng đều không có việc làm nên cuộc sống rất khó khăn.

Phần quà mà đội shiper xanh trao tặng trao tặng tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần giúp gia đình bà vượt qua những lúc khốn khó.

Em Sùng A Thái, dân tộc Mông, nhà ở tỉnh Yên Bái vào Đắk Lắk thuê phòng trọ ở phường Tân Tiến để ôn thi đại học cũng không giấu được niềm vui khi nhận được phần quà là các nhu yếu mà đội Shiper xanh trao tặng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, để có tiền ăn học em phải bươn chải đủ nghề. Tuy nhiên, khi thành phố giãn cách xã hội để phòng chống dịch, em không có việc làm, cuộc sống vì thế cũng bữa đói bữa no.

Xuất phát từ thực tế còn nhiều người trên địa bàn thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của  đại dịch covid 19, Thành đoàn Buôn Ma Thuột đã quyết định thành lập đội hình “Shipper xanh” để hỗ trợ người dân.

Đội hình “gồm 10 thành viên, là những đoàn viên, thanh niên công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn, có tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, thông thạo địa bàn và được xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID-19.

Các thành viên trong đội có nhiệm vụ phối hợp các tổ chức đoàn thể ở địa phương rà soát, lên danh sách số người cần hỗ trợ; thông qua mạng xã hội đội sẽ vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ. Số lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu sau khi nhận được, đội sẽ chia từng phần, trao tận tay người dân. Đến nay đã có hơn 100 phần quà được trao  tặng trị giá trên 150 triệu đồng.

Ngoài giúp đỡ các đối tượng khó khăn, người khuyết tật, học sinh sinh viên, đội hình shiper xanh thành đoàn Buôn Ma Thuột còn hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, các phần quà từ các nhà hoả tâm đến nơi tập kết; vận chuyển thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch và hỗ trợ đưa người đi cấp cứu đối với các trường hợp khẩn cấp….Những việc làm của đội đã tạo sự lan tỏa, nhân lên những hành động đẹp, góp phần cùng các cấp chính quyền và Nhân dân chung tay vượt qua đại dịch.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm