Thứ Sáu, 26/04/2024 16:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Quãng Ngãi: Người dân trở về nhà sau khi di dời tránh sạt lở

(ANTV) -  Những ngày vừa qua, khu vực miền Trung liên tiếp hứng chịu những cơn bão và mưa lũ. Để tránh thiệt hại về người cũng như tài sản tại những nơi có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng do ngập lụt hay sạt lở, lũ quét, cơ quan chức năng đã chủ động nắm bắt tình hình và có những phương án di dời người dân đến nơi tránh trú an toàn. Chính vì thực hiện tốt điều này, nhiều nơi đã không có thiệt hại về người khi xảy ra tình trạng sạt lở, lũ quét. Hiện nay, chính quyền và các ngành chức năng đang nỗ lực cùng người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả và sớm ổn định cuộc sống.

Tại thôn Za Păng, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, ngay từ đầu tháng 10 trước khi cơn bão số 6 về, 11 hộ dân sống trong khu vực Huy Dũi đã được di dời về nơi tránh trú an toàn. Mưa bão về, toàn bộ nơi sinh sống của 11 hộ dân đã bị vùi lấp bởi đất đá.

Mưa bão cứ nối tiếp nhau, khó khăn chồng chất nhưng bà con nơi đây rất yên tâm vì có chính quyền, công an cơ sở giúp đỡ, chờ dứt mưa lũ để về nơi ở mới.

Hứng chịu nhiều đợt mưa bão liên tiếp, khu dân cư Măng Ring, thôn Măng He, xã Sơn Bua đã xảy ra sạt lở, lũ quét, khiến nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi. Sau nhiều ngày được lực lượng chức năng di dời đến nơi an toàn, bằng sự nỗ lực của các cấp chính quyền, gia đình anh Điền đến nay đã được quay trở lại ngôi nhà của mình. Các thành viên trong gia đình anh đều an toàn khi trở về nhà thế nhưng, thiệt hại về nhà cửa là hết sức nặng nề.

Ngoài gia đình anh Điền, một số hộ dân khác tại đây cũng bắt đầu mang theo đồ đạc quay trở lại nơi sinh sống sau khi được lực lượng chức năng khắc phục khó khăn ban đầu.

Theo dự báo thời tiết, khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục có thể xảy ra mưa lớn diện rộng trong những ngày tới. Chính quyền cơ sở cùng các ban ngành chức năng đang khẩn trương ổn định chỗ ở cho người dân, đặc biệt chuẩn bị những điểm tránh trú an toàn khi bão lũ về.

Chiều nay (08/11), áp thấp nhiệt đới đã đi vào Biển Đông. Cụ thể vào hồi 13 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 119,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 610km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 70km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25-30km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 13 giờ ngày 09/11, vị trí tâm bão ở khoảng 12,5 độ Vĩ Bắc; 113,2 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 170km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 11,0 đến 15,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 112,0 đến 120,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Bão lũ vừa qua ở miền Trung gây thiệt hại khoảng 17.000 tỷ đồng

Từ đầu tháng 10 đến nay, bão lũ xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Trung với phạm vi rộng, cường độ rất mạnh và gây ra những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Cùng với việc huy động mọi lực lượng, phương tiện tiếp tục tập trung tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích, Chính phủ xác định nhiệm vụ cấp bách là giúp người dân khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Ước tính thiệt hại về kinh tế, theo Chính phủ, vào khoảng 17.000 tỷ đồng, trong đó riêng thiệt hại do bão số 9 là hơn 10.000 tỷ đồng, chưa kể nhiều cơ sở hạ tầng và hàng trăm km đê điều, kênh mương, bờ sông, bờ biển và bị hư hỏng, sạt lở.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp và nhân dân đồng loạt triển khai các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ, cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm nhằm bảo đảm cuộc sống cho người dân sau bão, lũ, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa bị cô lập, chia cắt giao thông. Hỗ trợ kịp thời người dân sửa chữa nhà cửa bị hư hại, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men, không để người dân không có chỗ ở, bị thiếu đói, bệnh tật.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm