Thứ Sáu, 26/04/2024 15:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nỗ lực phòng chống dịch COVID - 19 tại Sơn Lôi

(ANTV) - Đến thời điểm này, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện theo quyết định cách ly, phong tỏa  được 15 ngày, trên địa bàn tỉnh cũng không phát hiện ca nhiễm Covid19 mới. Hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt trạm vẫn được kiểm soát chặt chẽ, trong khu vực làng xã, cuộc sống lao động sản xuất của người dân vẫn diễn ra bình thường.

Tại các chốt trạm trên các trục đường ra vào xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Người dân ra vào vận chuyển hàng hóa, phương tiện lao động sản xuất đã quen thuộc với việc khai báo y tế, xịt khử khuẩn. Lực lượng Công an luôn thường trực 24/24h, đảm bảo thực hiện đúng phương án của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, giúp người dân yên tâm, ổn định cuộc sống.

Theo các cán bộ y tế địa phương được giao nhiệm vụ trực chốt tại khu vực xã Sơn Lôi, nhờ có sự tham gia tuyên truyền tích cực của các chiến sĩ Công an, tình hình an ninh trật tự trong xã luôn được đảm bảo, người dân đã chấp hành đúng các quy định về cách ly.

Ngoài lực lượng Công an tham gia nhiệm vụ tại các chốt, Công an tỉnh Vĩnh Phúc còn huy động 100 cán bộ chiến sỹ tham gia các tổ kiểm tra, tuần tra vũ trang khép kín tại địa bàn, sẵn sàng hỗ trợ cho các chốt kiểm soát khi có yêu cầu.

Đến ngày 03/03/2020, xã Sơn Lôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ cách ly trong 20 ngày, người dân sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước đây. Nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, có nguy cơ tiếp tục lây lan sang Việt Nam.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 của Bộ Công an, lực lượng Công an vẫn đang nỗ lực cùng các ban ngành chung sức ngăn chặn, kiểm soát, cách ly, đảm bảo ANTT nhằm góp phần sớm đẩy lùi và kết thúc dịch bệnh Covid19.

Vĩnh Phúc: Tuyệt đối không để dịch Covid 19 xâm nhập Trại tạm giam

Là đơn vị đặc thù, thực hiện công tác giam giữ, cải tạo nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan khi có dịch bệnh xảy ra. Do đó, Ban giám thị Trại tạm giam, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid 19 xâm nhập.

Ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid 19, trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập tổ y tế phòng, chống dịch bệnh chia làm 2 ca, mỗi ca 2 người, hoạt động 24/24h. Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để tuyên truyền, quán triệt công tác phòng, chống dịch đến CBCS và can, phạm nhân. Tổ chức sát khuẩn, khử trùng tại một số khu vực như tiếp dân, phương tiện ra vào trại.

Trại tạm giam quản lý tất cả những người phạm tội ở trên các địa bàn của tỉnh Vĩnh Phúc, ngoài việc quản lý giam giữ các can, phạm nhân, bị can ra, trại còn chức năng cải tạo, giáo dục những người phạm nhân đã thành án đang cải tạo, giáo dục tại trại.

Do đó, để hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc, lây nhiễm thì những đối tượng bị bắt ở công an các huyện, thành thị phải thực hiện nguyên tắc cách ly 14 ngày, nếu không có vấn đề mới được chuyển đến nhà tạm giam Công an tỉnh.

Không chỉ kiểm soát người ra vào chặt chẽ, mà đối với các phạm nhân đã thành án và đang thực hiện cải tạo cũng liên tục được kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần/ ngày. Tất cả nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh Covid 19 xâm nhập.

Tin mới nhất

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm