Thứ Sáu, 26/04/2024 17:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những điều cần chuẩn bị khi có thiên tai, bão lũ

(ANTV) -  Để chuẩn bị ứng phó với thiên tai, mưa to, lũ lụt... mỗi gia đình, mỗi người dân cần khẩn trương thực hiện những việc làm sau đây

Luôn theo dõi thông tin về bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, các ứng dụng để chủ động phòng tránh.

Tìm và tạo cho gia đình một chỗ trú, tránh an toàn dễ dàng di dời, đến, thực hiện nghiêm khi có yêu cầu sơ tán.

Bỏ tất cả các vật dụng quan trọng tiền và giấy tờ vào túi không thấm nước, buộc chặt và cất vào nơi cao ráo, an toàn nhất.

Chuẩn bị sẵn lương thực: gạo, mì tôm, nước uống sạch, thuốc chữa bệnh đủ dùng cho gia đình trong thời gian 3 ngày đến 1 tuần.

CSGT khuyến cáo không đi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khi bão Noru đổ bộ

Cục CSGT đưa ra khuyến cáo các tài xế không lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do khu vực này không đảm bảo an toàn trong thời gian bão số 4 (Noru) đổ bộ vào miền Trung nước ta.

Cục CSGT yêu cầu Công an các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cảnh báo tài xế và người dân không đi vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong thời gian bão hoạt động. Do trên tuyến này không có khu vực đảm bảo an toàn để dừng, đỗ tránh trú bão trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, phòng CSGT Công an các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum đã kêu gọi các phương tiện thủy vào nơi tránh trú an toàn. Người dân được khuyến cáo không lưu thông vào khu vực bão đang hoạt động. Lực lượng CSGT được bố trí giám sát chặt các tuyến giao thông trọng điểm, nhất là tại các ngầm tràn, khu vực nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở.

Để chuẩn bị ứng phó với thiên tai, mưa to, lũ lụt 

Để tạo tâm lý yên tâm cho người dân khi rời nhà đến điểm sơ tán, công an TP. Đà nẵng đã sẵn sàng và triển khai các phương án đảm bảo tình hình ANTT đề phòng các đối tượng lợi dụng trộm cắp tài sản của người dân, nhất là tại các khu dân cư, nhà ở của dân

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm