Thứ Sáu, 26/04/2024 21:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mưa đá kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở Bù Đăng

(ANTV) - Cơn mưa đá trên diện rộng kéo theo lốc xoáy xảy ra vào tối ngày 13/4 và 14/4, bất ngờ trút xuống địa bàn xã Nghĩa Bình và xã Đức Liễu (huyện Bù Đăng) tỉnh Bình Phước gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa và cây trồng.

Thống kê ban đầu cho biết, tại xã Nghĩa Bình, mưa đá, lốc xoáy đã khiến 4 căn nhà, nhà kho bị tốc mái hoàn toàn, hơn 73 héc ta cây trồng như cao su, điều và cây ăn trái bị gãy đổ.

Tương tự, tại xã Đức Liễu, cơn mưa lớn kéo theo lốc xoáy quét qua địa bàn thôn 8, xã Đức Liễu, khiến 4 căn nhà và chuồng nuôi gia súc bị tốc mái hoàn toàn, gần 7 héc ta cây trồng bị quât ngã, gãy đổ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khảo sát hỗ trợ nhân dân kịp thời khắc phục những căn nhà bị tốc mái, thống kê các thiệt về cây trồng để tìm giải pháp khắc phục, hỗ trợ người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Quảng Nam: Hàng chục nhà dân nguy cơ bị biển nuốt trôi

Ảnh hưởng liên tiếp của những cơn bão trong năm 2020 đã làm cho bờ biển thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam bị xâm thực nghiêm trọng. Đến nay, đã gần nửa năm, trong lúc chờ đợi những giải pháp được triển khai,  người dân vẫn phải sống trong cảnh thấp thỏm lo âu khi hàng chục ngôi nhà ven biển đang trong cảnh bị sạt lở đe dọa.

Cảnh tượng tan hoang tại Thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, hơn 1 km bờ biển bị xâm thực nghiêm trọng. Khoảng  20 ngôi nhà bị sóng biển ăn sâu vào phần móng nhiều công trình như phần sân, mái hiên đã bị cuốn trôi trước đó. Thực tế, tình trạng sạt lở bờ biển ở xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, đã diễn ra từ nhiều năm trước, nhưng chỉ ăn sâu vài mét rồi bồi lấp lại, chưa bao giờ nghiêm trọng như thế này. Người dân sống trong nỗi phấp phỏm, lo sợ.

Để giữ lấy nhà cửa trước nguy cơ bị biển “nuốt trôi”, một số hộ dân đã chủ động  dùng cọc tre và các vật dụng gia cố bờ cát. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Mặc dù hết sức lo lắng đến đời sống của bà con, tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã Tam Tiến cho biết, việc khắc phục tình trạng sạt lở nghiêm trọng này nằm ngoài khả năng của địa phương.

Những ngôi nhà dọc ven biển của xã Tam Tiến đã năm chênh vênh gần nửa năm trời. Trong lúc chờ đợi những giải pháp được triển khai, người dân vẫn phải sống trong nỗi nơm nớp lo sợ. Chỉ còn vài tháng nữa lại bước vào mùa mưa bão.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm