Thứ Sáu, 26/04/2024 20:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lo ngại lây lan dịch dịp lễ Giáng sinh

(ANTV) - Dịch COVID-19 đang có những diễn biến rất phức tạp, khi những ngày vừa qua chúng ta đã ghi nhận thêm hàng chục nghìn ca mắc mới. Nhiều người lo ngại số ca COVID-19 tại các địa phương, trong đó có TP Hà Nội sẽ còn gia tăng nhanh chóng trong những ngày tới. Đặc biệt là trong ngày lễ Giáng sinh hôm nay, có thể các hoạt động vui chơi, tập trung đông người không cần thiết vẫn diễn ra. 

Cùng với đó là tâm lý chủ quan, thực hiện chưa nghiêm quy định phòng chống dịch. Chính phủ cũng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch dịp lễ hội, Tết dương lịch, Tết nguyên đán tiếp tục đánh giá cấp độ dịch để có các biện pháp phù hợp, chủ động trên phương châm "4 tại chỗ". Và người dân cũng cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Lo ngại lây lan dịch dịp Noel

Tình hình dịch bệnh vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Tâm lý chủ quan còn phổ biến. Tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện “5K” vẫn còn diễn ra nhiều nơi. Và trong những ngày cận Noel, 1 số địa điểm như nhà thờ, trung tâm thương mại, hay phố hàng Mã ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông nghịt người dân tới vui chơi, chụp ảnh và mua sắm. Rất nhiều những lo ngại lây lan dịch dịp Noel có thể xảy ra. Công sức chống dịch có thể đổ bể. Đây là nội dung liên tục được cư dân mạng chia sẻ trong những giờ vừa qua và mong muốn mỗi người, dù đang trong thời gian thực hiện trạng thái bình thường mới hãy tuân thủ 5K, giữ khoảng cách an toàn để dịch không lây lan rộng.

Biển người chen chúc nhau, ùn tắc giao thông, trên nhiều tuyến phố trung tâm dòng phương tiện đông nghẹt, chen nhau nhích từng mét. Những hình ảnh liên tục được cư dân mạng chia sẻ. Nhiều ý kiến cư dân mạng đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ lo lắng của mình.

Không khí Giáng sinh đang cận kề trong nhịp sống bình thường mới, năm nay nhiều người bước vào mùa Giáng sinh đặc biệt với nhiều nốt lặng. Một phần bởi do tâm lí e ngại do dịch bệnh. Vì vậy trong nhiều lời chúc được cư dân mạng chia sẻ, trên hết, ai cũng cầu mong sự an lành và sức khỏe.

Thông tin từ các giáo xứ cho biết, do tình hình dịch bệnh, lễ giáng sinh năm nay không tổ chức các buổi diễn thánh ca ngoài trời để tránh tập trung đông người. Các hoạt cảnh Chúa Giáng sinh được thu hẹp hơn so với mọi năm, chủ yếu là tổ chức trực tuyến. Quy mô tổ chức Thánh lễ năm nay cũng hạn chế số lượng người tham dự.

Dù không khí Giáng sinh có phần trầm lắng hơn, tuy nhiên nhiều ý kiến cư dân mạng bày tỏ sự đồng thuận với những cách làm này, để có được ngày vui giáng sinh an toàn.

Địa điểm thu hút đông người dân và du khách mỗi dịp Giáng sinh đó là Nhà thờ Lớn, khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Thông thường, mỗi năm có hàng nghìn người tập trung tại đây vào đêm Noel. Để bảo đảm không xảy ra tình trạng tập trung đông người, Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức phân luồng giao thông từ xa và cấm đường khu vực xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Nhà thờ lớn trong dịp lễ Noel. Thời gian cấm đường từ 18 giờ ngày 24/12/2021 đến 2 giờ ngày 25/12/2021. Các lực lượng cũng sẽ bố trí chốt bảo đảm an ninh trật theo nhiều lớp, tổ chức phân luồng từ xa, kiểm soát người dân có giấy mời mới được đi vào khu vực thực hiện nghi lễ tôn giáo.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm