Thứ Sáu, 26/04/2024 16:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Làm rõ các vụ việc sản phụ tử vong, nguy kịch

(ANTV) - Ngày 21/11, ông Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế đã làm việc với Sở Y tế TP Đà Nẵng, yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ việc 2 sản phụ tử vong, 1 sản phụ nguy kịch khi tiến hành phẫu thuật lấy thai nhi tại Bệnh viện Phụ nữ.

Vào ngày 17/11, Bệnh viện Phụ nữ thực hiện mổ lấy thai nhi bằng phương pháp gây tê tủy sống cho sản phụ V.Y.N.S (quận cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và sản phụ N.T.H (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Sau đó, sản phụ S có biểu hiện duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh. Bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng và tử vong cùng ngày. Sản phụ N cũng có biểu hiện tương tự, được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào ngày 22/10, cũng đã có sản phụ tử vong có biểu hiện như hai trường hợp trên khi phẫu thuật lấy thai nhi tại Bệnh viện Phụ Nữ.

Hiện tại, nguyên nhân vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, nghi vấn tập trung vào loại thuốc gây tê đang được Bệnh viện Phụ nữ sử dụng là thuốc Bupivacain WPW Spinal 5,5% Heavy vừa được nhập về sử dụng từ cuối tháng 10/2019. Bệnh viện Phụ nữ nhập lô thuốc này gồm 250 liều, đã sử dụng 130 liều, số còn lại hiện bị niêm phong để chờ kết quả xét nghiệm.

Sở Y tế TP Đà Nẵng đã  yêu cầu các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn tạm dừng sử dụng loại thuốc gây tê này. Sở Y tế đã niêm phong, lấy mẫu thuốc gây tê tại Bệnh viện Phụ nữ gửi ra Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương để kiểm tra chất lượng. Dự kiến, kết quả sẽ có trong khoảng 10 ngày nữa.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm