Thứ Sáu, 26/04/2024 20:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giao thông đường Nguyễn Trãi ngày đầu dựng dải phân cách cứng

(ANTV) -  Kể từ 6h30 sáng nay 6/8, tuyến Nguyễn Trãi, Tp. Hà Nội đã chính thức thí điểm phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng, dự kiến đợt thí điểm này sẽ kéo dài trong 1 tháng từ 6/8 đến 6/9 sau đó Sở GTVT Tp Hà Nội sẽ có đánh giá để lên phương án tổ chức giao thông tiếp theo. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên triển khai thí điểm, nhiều người dân tỏ ra khá ngỡ ngàng, và không ít tai nạn đã xảy ra.

Đoạn đường thí điểm phân làn dài khoảng hơn 2 km, từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở. Theo phương án phân làn, 2 làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt. 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ô tô.

Việc phân làn được thực hiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô, hàng rào di động kết hợp hệ thống biển báo, sơn kẻ. Do ngày đầu áp dụng thí điểm phân làn ô tô, xe máy vào ngày nghỉ cuối tuần nên mật độ giao thông thấp, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.  Tuy nhiên thực tế, việc phân loại phương tiện rất khó khả thi dù đã có sự điều tiết của cơ quan chức năng.

Chị Đặng Thị Thanh Huyền, Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết: Tôi thấy các phương tiện vẫn đường ai nấy đi và chỉ đi đúng đường khi có giải phân cách còn hết giải phân cách rồi thì họ lại chụm lại làm 1. Thực ra nếu quyết liệt làm thì sẽ làm được thôi nhưng phụ thuộc rất nhiều vào ý thức người tham gia giao thông.

Có thể hiểu phần nào cho người dân bởi dải phân cách cứng này còn khá mới mẻ với nhiều người. Thậm chí, việc xuất hiện đột ngột còn khiến không ít phương tiện gặp tai nạn dù đã có cơ quan chức năng hướng dẫn điều tiết.

Ông Hoàng Đình Thành, Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết: "Luồng giao thông và người tham gia giao thông không được biết trước là sắp đến dải phân cách cứng. Đây tai nạn đây này vừa mới xảy ra luôn. Người ta không có biển báo ở đầu đường để báo hiệu sắp có giải phân cách, hay biển báo ở trên cao để thông báo là ở dưới có giải phân cách."

Mới chỉ ngày đầu tiên và mới chỉ là ngày cuối tuần thưa phương tiện nhưng những bất cập đã nảy sinh không ít sau khi áp dụng thí điểm giải pháp tổ chức giao thông này. Theo dự báo thì thứ 2 đầu tuần tới, khi lưu lượng giao thông ở tuyến này trở lại như ngày thường, áp lực tăng lên rất lớn. Chúng ta sẽ kiểm chứng được phần nào tính hiệu quả và khả thi của phương án tổ chức giao thông mới trên tuyến này.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm