Thứ Sáu, 26/04/2024 19:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giải pháp chống sốc nhiệt cho nhân viên y tế chống dịch

(ANTV) - Để hoàn thành công việc lấy mẫu xét nghiệm hay phục vụ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid - 19, các nhân viên y tế đã phải làm việc căng mình không kể ngày đêm. Để đảm bảo an toàn, các nhân viên y tế đã phải mặc bộ đồ bảo hộ trong nhiều giờ liên tục. Không ít người đã bị ngất, bị sốc nhiệt bởi thời thiết nắng nóng, ngột ngạt. Để phần nào hạn chế được những khó khăn, vất vả ấy, nhiều giải pháp đã được triển khai, áp dụng trong đó có giải pháp làm áo chống sốc nhiệt.

Sau khi nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Y học cổ truyền, Bộ Công an hoàn thiện, 60 chiếc áo chống sốc nhiệt đã được chuyển tới đội ngũ nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang.

Áo chống sốc nhiệt được thiết kế đơn giản gồm thân áo lưới ba lỗ, chất liệu thoáng mát, phần thân áo được may 4 túi đá khô, các túi đá có trọng lượng 500g được bọc bởi một lớp xốp cách nhiệt để tránh đá lạnh tiếp xúc trực tiếp lên da người và được đặt trong túi zip chống nước. Khi sử dụng sẽ giúp nhân viên y tế cảm thấy dễ chịu, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống sốc nhiệt trong quá trình làm nhiệm vụ.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, môi trường làm việc nguy hiểm, vất vả, nhưng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế vẫn luôn cố gắng hoàn thành công việc, nhiệm vụ được giao. Không chỉ đối với Bắc Giang, giải pháp sử dụng áo chống sốc nhiệt này sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên y tế trong cả nước vượt qua khắc nhiệt của thời tiết, của bệnh dịch để sớm chiến thắng dịch bệnh covid -19.

Nghệ An: Cuộc sống người dân vùng giãn cách

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, tỉnh Nghệ An đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Diễn Châu và TP Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới. Sau khi có chủ trương hầu hết người dân đều đồng thuận và chấp hành tốt, nhằm chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Hàng quán đóng cửa, nhiều tuyến phố vắng bóng người qua lại, hình ảnh trong những ngày đầu thành phố Vinh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Người dân đều hạn chế ra đường và thực hiện nghiêm quy định 5K.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: "Người dân đều chấp hành tốt, các trường hợp không chấp hành chúng tôi sẽ xử lý nghiêm."

Còn tại phường Hưng Dũng, TP Vinh,  đến nay ca dương tính với SARS – CoV – 2, chưa xác định được nguồn lây nhiễm nên người dân đều rất thận trọng, chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Mọi giao dịch với bên ngoài đều phải thông qua các chốt phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, tại các đểm chốt giáp ranh giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng thực hiện việc giám sát chắt chẽ đối với công dân qua lại.

Anh Nguyễn Phúc Dũng, Phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: "Dịch bệnh diễn biến quá phức tạp, 3 ngày thực hiện phong tỏa chúng nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của đồng bào cả nước."

Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Yêu cầu chính quyền các cấp tập trung cao độ trong công tác chỉ đạo dập dịch, trong quá trình thực hiện giãn cách xã hội, tuyên truyền kịp thời cho người dân tránh gây hoang mang lo lắng."

Hiện ngành y tế Nghệ An đã lên phương án thành lập Bệnh viện dã chiến tại huyện Hưng Nguyên, thành lập khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, nhằm khống chế dịch bệnh lây lan trên diện rộng và phòng chống dịch một cách hiệu quả.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm