Thứ Sáu, 26/04/2024 19:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dịch bệnh phức tạp, TP Hải Dương đề nghị người dân không ra khỏi nhà

(ANTV) - Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương, ổ dịch tại TP Hải Dương có tính chất phức tạp thậm chí còn hơn huyện Cẩm Giàng.

Do thời gian ủ bệnh đã lâu nên các F0 tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết Nguyên đán. UBND TP Hải Dương công bố văn bản yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường thông báo cho người dân không ra khỏi nhà để phòng, chống COVID-19.

Thành phố đề nghị người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Công nhân, người lao động làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng đang cư trú trên địa bàn thành phố được yêu cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc.

Không cho phép công nhân cư trú, tạm trú ở huyện Cẩm Giàng đến làm việc tại thành phố. Đối với các trường hợp làm việc trên địa bàn thành phố và các địa phương khác phải đeo thẻ công nhân, cán bộ, công chức, viên chức khi qua các chốt kiểm soát. Với xe chuyên chở công nhân của các khu công nghiệp thực hiện theo hướng dẫn của công an tỉnh. Xe vận tải chở hàng hóa thiết yếu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và ký cam kết.

Xác định 203 người mua bằng giả của Đại học Đông Đô, đề nghị truy tố 10 bị can

Đã có thêm 10 cá nhân khác được phát hiện cấp bằng giả trong vụ "không học mà vẫn có bằng" ở Đại học Đông Đô. Theo kết luận điều tra bổ sung, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã lập danh sách, cung cấp cho VKSND Tối cao (kèm theo hồ sơ vụ án) 203 trường hợp được Đại học Đông Đô cấp bằng giả.

Cơ quan ANĐT đề nghị VKSND Tối cao truy tố 10 bị can về tội Giả mạo trong công tác xảy ra tại Đại học Đông Đô gồm Dương Văn Hòa, Trần Kim Oanh và Lê Ngọc Hà (cùng là cựu Hiệu phó), Trần Ngọc Quang (cựu Trưởng phòng Đào tạo), Nguyễn Thị Huệ (cựu Trưởng phòng Tài vụ), Nguyễn Thị Ngọc Thái, Phạm Vân Thùy, Lê Thị Thanh Tâm, Lê Thị Lương và Ngô Quang Hiển (cùng là cán bộ nhà trường).

Theo đó, ngoài 193 người được Đại học Đông Đô cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả đã nêu trong kết luận trước đó, còn có 10 cá nhân khác được trường này cấp bằng giả. Trong số các cá nhân này, xác định có 5 trường hợp đã sử dụng bằng giả để học nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Hà Nội, 2 người dùng giấy tờ giả để học nghiên cứu sinh ở Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM; 1 trường hợp để học nghiên cứu sinh tại Học viện Cán bộ TP HCM và 2 trường hợp khác ở Học viện Khoa học xã hội.

Ngoài ra, 1 trường hợp bị phát hiện sử dụng văn bằng giả do Đại học Đông Đô cấp để thi thăng hạng viên chức tại UBND tỉnh Thái Bình. Vì vậy, có cơ sở kết luận Đại học Đông Đô đã cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả cho 203 trường hợp.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm