Thứ Sáu, 26/04/2024 17:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Công an Bình Thuận đảm bảo an toàn khu cách ly tập trung

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, 2 khu cách ly tập trung tại Nhà nghỉ dưỡng Mũi Né Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh và Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an đã được kích hoạt và tiếp nhận các trường hợp F1 để tiến hành cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tại khu cách ly tập trung thuộc Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp được bố trí 99 giường và được sắp xếp theo đúng quy định giãn cách của Bộ Y tế. Hiện Khu cách ly đã tiếp nhận 28 trường hợp F1 để cách ly. Mỗi trường hợp cách ly tập trung tại đây sẽ được cán bộ y tế thuộc Bệnh xá Công an tỉnh chăm sóc sức khỏe kiểm tra, đo thân nhiệt định kỳ và được phục vụ chu đáo 3 bữa cơm/ngày/người.

Hiện nay, có dư luận cho rằng, tại các khu cách ly tập trung, công tác phục vụ đối với các trường hợp F1 chưa đầy đủ. Tuy nhiên, đó chỉ là những thông tin xuyên tạc và không đúng sự thật.

Theo Nghị quyết số 16, ngày 8/2/2021 của Chính Phủ, người đi cách ly tại nơi chỉ định tự trả tiền ăn là 80.000 đồng/ngày, miễn phí đưa đón, xét nghiệm, phí sinh hoạt. Riêng các hộ nghèo, hộ cận nghèo được miễn phí tất cả cho đến khi nào người thực hiện cách ly hoàn thành thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng với các lực lượng trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19, lực lượng Công an toàn tỉnh Bình Thuận vẫn đang bám trụ thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch cũng như tại các trung tâm cách ly tập trung, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các trường hợp F1 hoàn thành thời gian cách ly, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 10 của UBND thành phố. Chợ tự phát và nhiều loại hình dịch vụ vẫn đóng băng nên đời sống không ít người lao động bị ảnh hưởng. Các mô hình cung cấp lương thực và nhu yếu phẩm đang được duy trì song phải thay đổi cách thức để tránh tụ tập đông người, giảm thiểu tối đa lây nhiễm.

Theo chỉ thị 10, TP.HCM yêu cầu không tụ tập quá 3 người nơi công cộng và phải đảm bảo giãn cách 0,5m. Những điểm phát lương thực dễ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bởi lượng người phát và người nhận đông. Từ đó, địa chỉ 387 Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình đã có sáng kiến ATM lướt ván. Những phần ăn sáng sẽ tự động chuyền xuống cho người nhận, chỉ khi tất cả đã xếp hàng và đảm bảo khoảng cách.

Từ tuần này, Sở Công thương TP.HCM cùng một số đơn vị khởi động siêu thị mini 0 đồng, hướng đến rộng rãi đối tượng hơn, không chỉ bó hẹp trong các khu phong tỏa. Mỗi gia đình được nhận 3 tấm vé nghĩa tình, mỗi vé 200 nghìn đồng để mua sắm. Nguyên tắc quan trọng nhất của khu vực mua sắm là chỉ tối đa 3 người một lượt và phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

Mô hình siêu thị mini 0 đồng tại thành phố Thủ Đức dự kiến kéo dài đến 4/7. Sở Công thương TP.HCM cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân thành phố và Hội nữ doanh nhân thành phố đang hy vọng các đơn vị mạnh thường quân tiếp sức để mở rộng ra nhiều khu vực hơn sau thời gian này.

Về phía chính quyền TP.HCM, ngày 25/6, Hội đồng nhân dân thành phố đã thông qua chính sách hỗ trợ cho các nhóm bị mất việc, ảnh hưởng công việc, tiểu thương tại chợ và người tham gia công tác phòng chống dịch. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng là 886 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.HCM.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm