Thứ Sáu, 26/04/2024 17:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Các hãng hàng không quyết liệt chống virus Corona

(ANTV) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định về an toàn, an ninh hàng không; hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay. Nhất là trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra đang nhiều diễn biến phức tạp.

Cục cũng yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế; quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Hãng hàng không Vietjet cho biết có kế hoạch ngừng các đường bay Trung Quốc từ ngày mai (1/2). Vietnam Airlines dừng một số đường bay Trung Quốc; chỉ còn 4 đường bay chính là Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu, Đô Thành.

Các hãng hàng không cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, kiểm dịch, cảng hàng không tuân thủ các quy trình y tế hàng không của WHO và các nhà chức trách. Hiện nhiều hãng hàng không quốc tế đã quyết định ngừng khai thác các đường bay đến và đi từ các sân bay Trung Quốc như British Airway, Air Canada, United Airlines, American Airlines, Delta Air Lines, Air Seoul.

Các hãng hàng không quyết liệt chống virus Corona 

Trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona lan rộng, nhiều hãng hàng không đã có quyết định tạm dừng hoặc giảm các chuyến bay đến Trung Quốc cho đến cuối tháng 3. Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng tăng cường đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ hành khách và phi hành đoàn khỏi dịch virus Corona.

Trong nỗ lực ngăn chặn lây lan virus Corona mới, hãng hàng không China Airlines của Đài Loan (Trung Quốc) khuyến khích hành khách mang theo chai đồ uống riêng, đồng thời sẽ hạn chế các vật phẩm có thể sử dụng lại bằng những món đồ dùng một lần.

Hãng hàng không khu vực và nội địa Mandarin Airlines, ngừng phục vụ các suất ăn nóng, chăn, gối, khăn, tạp chí và báo. Thay khăn trải bàn và khăn ăn bằng giấy ăn trên các chuyến bay giữa Đài Loan và đại lục cũng như các chuyến bay tới Hong Kong. Đồ uống và tai nghe dùng một lần chỉ được cung cấp theo yêu cầu.

Thai Airways đang phun thuốc khử trùng khoang hành khách và buồng lái trên tất cả các chuyến bay trở về từ Trung Quốc và các điểm đến có nguy cơ cao.

Các hãng hàng không như Singapore Airlines, Cathay Pacific Airlines cho phép các thành viên phi hành đoàn đeo khẩu trang trên các chuyến bay tới Trung Quốc.

Còn American Airlines cung cấp khăn lau tay sát trùng cho tiếp viên hàng không sử dụng cho tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc.

Cùng ngày, các hãng hàng không khác là Air France của Pháp, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập, hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh đã đình chỉ tất cả các chuyến bay theo lịch trình đến và đi từ Trung Quốc đại lục và việc đình chỉ vẫn có hiệu lực cho đến khi có thông báo mới. Anh, Đức và Indonesia đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch đưa công dân nước này từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước.

Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc đã quyết định điều các máy bay thương mại để đưa công dân của thành phố tâm dịch Vũ Hán hiện đang ở nước ngoài về nước trong thời gian sớm nhất có thể./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm