Thứ Sáu, 26/04/2024 16:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bức thư cảm ơn của hai bệnh nhân Trung Quốc nhiễm Covid - 19

(ANTV) - Trong bối cảnh toàn cầu đang trong cuộc chiến với dịch COVID-19, đã có biết bao nhân viên y tế, người dân nhiễm bệnh, thậm chí ra đi mãi mãi, thì tại Bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM, các bác sĩ đã điều trị khỏi cho hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 ở Việt Nam. 

Và bức thư được viết với hai thứ tiếng (tiếng Anh, tiếng Trung) chuyển lời cảm ơn của cha con người Trung Quốc sau một hành trình dài được các bác sĩ chăm sóc, điều trị khỏi bệnh đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Có lẽ với bất kì bác sĩ nào khi đón nhận tâm tình của người bệnh sau khi được chữa khỏi bệnh sẽ không khỏi hạnh phúc và tự hào. Đó như 1 lời tri ân, là nguồn động viên và hạnh phúc hơn cả là mang lại sự thành công chung cho cả ngành y tế không chỉ Việt Nam, Trung Quốc mà cả toàn thế giới có thêm niềm tin trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

“Chúng tôi là hai bệnh nhân cha và con trai bị viêm phổi do virus Corona từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Chúng tôi đã rời khỏi bệnh viện được ba ngày nhưng những suy nghĩ của chúng tôi dường như vẫn còn ở lại bệnh viện. Chúng tôi không thể quên được ấn tượng sâu sắc và đẹp đẽ mà Bệnh viện Chợ Rẫy để lại cho chúng tôi.”

Đó là những dòng đầu tiên trong bức thư của hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc vừa được chữa khỏi gửi đến y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy. Bức thư sau khi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Đông đảo cư dân mạng đã chia sẻ sự xúc động trước tâm sự chân thành của hai cha con. Qua bức thư, cư dân mạng cũng cảm nhận đươc sự chăm sóc tận tình, chu đáo và những vất vả của các y bác sỹ trong cuộc chiến với dịch bệnh.

2 cha con người Trung Quốc là những bệnh nhân đầu tiên phát hiện nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/1. Ngày ra viện, trong niềm vui khỏi bệnh, hai cha con cũng đã gửi lời cảm ơn đến tập thể y bác sỹ, đến Chính phủ Việt Nam.

Anh Li Zichao chia sẻ: "Trong những ngày qua tôi đã chứng kiến sự chuyên nghiệp của nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy trong việc điều trị cho bản thân và cho cha của tôi. Tôi rất cảm kích vì sự nhiệt tình và sự chuyên nghiệp của các bạn."

Ông Li Dinh chia sẻ: "Từ đầu tiên tôi muốn nói là cảm ơn Việt Nam, cảm ơn Chính phủ Việt Nam, cảm ơn Bộ Y tế và nhân viên của bệnh viện Chợ Rẫy đã chăm sóc cho tôi những ngày qua và họ đã giúp tôi hồi sinh một lần nữa. Xin cảm ơn!"

Trước tình cảm của họ, TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, BV Chợ Rẫy TP.HCM cũng đã xúc động chia sẻ bức tâm thư lên trang cá nhân của mình: “Trong 30 năm làm việc, không nhớ rõ có bao nhiêu bệnh nhân đã hồi phục, vượt qua lưỡi hái tử thần trở về với gia đình. Niềm hân hoan của họ khi xuất viện là niềm hạnh phúc, một đóa hoa tô điểm cho cuộc sống của nhân viên y tế nói chung và của tôi nói riêng. Bất kể bệnh nhân là ai, người Việt hay người ngoại quốc, hầu hết họ đều muốn cảm tạ nhân viên y tế bằng cách này hay cách khác. Đối với chúng tôi, một lời cảm ơn cũng được coi như là phần thưởng quý giá cho thành quả đã đạt được.”

Đó không chỉ là niềm hạnh phúc của BS Lê Quốc Hùng mà còn là phần thưởng quý giá của cả tập thể y bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy và những người làm ngành y nói chung.

Trên trang cá nhân của mình, BS Lê Quốc Hùng, cũng đã chia sẻ: "Hôm nay, trong cuộc chiến với dịch COVID-19 trên toàn cầu, biết bao nhân viên y tế đã nhiễm bệnh thậm chí có người đã ra đi mãi mãi vì sức khỏe của người dân. Tôi muốn đăng lên lá thư cảm tạ của một trong những bệnh nhân nhiễm COVID-19 như là lời tri ân đối với người đã khuất và là nguồn động viên cho tất cả nhân viên y tế chúng ta (không biên giới) tiếp tục cùng nhau vũng vàng, tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng và dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng đi qua."

Bài viết ngay sau đó đã được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, lan tỏa tinh thần, niềm tin chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh.

Kết quả chữa thành công cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong thời gian qua và tình cảm mà hai cha con bệnh nhân người Trung Quốc dành cho y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, dành cho đất nước Việt Nam đã cho thấy những nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh. Ngày 21/2, bệnh nhân cuối cùng trong 16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng đã ra viện. Đó là niềm vui mừng không chỉ của riêng người bệnh và gia đình mà còn là niềm vui chung của cả cộng đồng.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm