Thứ Sáu, 26/04/2024 20:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bảo hộ công dân Việt Nam liên quan vụ giẫm đạp ở Seoul

(ANTV) - Liên quan đến vụ giẫm đạp tại Itaewon, Seoul (Hàn Quốc) khiến ít nhất 151 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc về việc có 1 công dân Việt Nam thiệt mạng và một số người Việt Nam bị thương trong thảm họa giẫm đạp, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tới các bệnh viện trực tiếp xác minh thông tin.

Bệnh viện Hàn Quốc cho biết một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ trong vụ việc có tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại, đề nghị phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon, Hàn Quốc

Theo con số cập nhật, ít nhất 153 người đã thiệt mạng và gần 100 người bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra vào đêm 29/10 tại khu phố đêm Itaewon, ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây là thảm kịch đau thương xảy ra trong lễ hội Halloween được tổ chức tại khu vực này, khi hầu hết những nạn nhân bị cướp đi sinh mạng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Ước tính khoảng 100.000 người đã đổ về Itaewon để dự Lễ hội Halloween 2022 được tổ chức sớm. Đây cũng là lần đầu tiên lễ hội này thu hút quy mô lớn như vậy kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, và vụ giẫm đạp đã xảy ra sau 22h00 ngày 29/10 theo giờ địa phương.

Các video ghi lại cho thấy cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra. Đám đông bắt đầu dồn vào một con dốc hẹp khoảng 4m ở gần khách sạn Hamilton. Các thanh thiếu niên đã giẫm đạp, nêm chặt lên nhau, khiến các nạn nhân khó thở, ngừng tim…Lực lượng cứu hộ thậm chí không thể cấp cứu được hết các nạn nhân.

Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Đại học Soonchunhyang. Còn những người đã qua đời được đưa đến một trung tâm tập gym và các bệnh viện trong khu vực để xác nhận danh tính. Cơ quan chức năng Hàn Quốc cảnh báo, số người tử vong có thể sẽ còn tăng.

Trong khi đó, chính quyền Seoul cũng cho biết rằng họ đã nhận được 355 báo cáo về những người mất tích liên quan đến vụ giẫm đạp. Nhiều gia đình vẫn đang chờ đợi tin tức của người thân.

Hơn 1.700 người thuộc nhóm ứng cứu khẩn cấp đã được điều động, bao gồm 517 lính cứu hỏa, 1.100 cảnh sát và khoảng 70 nhân viên chính phủ. Vụ giẫm đạp ở Itaewon là thảm họa chết người tồi tệ nhất tại Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà vào năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, với phần đông là học sinh trung học.

Hàn Quốc tuyên bố quốc tang sau vụ giẫm đạp

Với mức độ khủng khiếp của vụ giẫm đạp, Văn phòng Tổng thống Yoon Suk-yeol được đặt ở mức độ phản ứng khẩn cấp để giải quyết hậu quả. Tổng thống Hàn Quốc đã chỉ định thời gian quốc tang cho tai nạn và cho biết sẽ phát biểu trước quốc gia về vụ việc.

Tổng thống Yoon Suk-yeol đã yêu cầu các bộ liên quan và chính quyền địa phương nỗ lực hợp tác để chăm sóc từng thành viên trong gia đình các nạn nhân và những người bị thương, đồng thời chỉ đạo các quan chức cung cấp thông tin chính xác cho công chúng, nhanh chóng tiến hành công tác xác định danh tính các nạn nhân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ngày 30/10, gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và gia đình các nạn nhân sau thảm kịch giẫm đạp.

Cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết, có ít nhất 19 người nước ngoài thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở lễ hội Halloween này, trong đó có 1 công dân Việt Nam. Trong khi đó, một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ, có tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Sau khi nhận được tin Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã tới các bệnh viện trực tiếp xác minh thông tin.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm