Thứ Sáu, 26/04/2024 15:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Văn hóa

Kỳ vọng vào chất lượng tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XIII

(ANTV) - Góp phần làm nên thành công của mỗi cuộc Liên hoan, không thể không kể đến thành viên Ban giám khảo. Với kỳ Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 13, đây đều là những người có kinh nghiệm và uy tín nghề nghiệp. 

Nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Trưởng Ban Thời sự - Đài Truyền hình VN đã tham gia nhiều cuộc thi và liên hoan báo chí, nhưng đây là lần đầu tiên, anh tham gia làm Trưởng ban giám khảo chấm thể loại các tác phẩm báo chí ở Liên hoan chuyên ngành. Theo anh, điều đáng mừng là các tác phẩm của Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần này, tỉ lệ các tác phẩm phản ánh mảng tiêu cực và tích cực của xã hội có tỷ lệ cân bằng.

Ban Giám khảo của kỳ Liên hoan lần này đều là những nhà báo – nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm và có uy tín cao. Bởi vậy, liên hoan cũng sẽ là cơ hội để trang bị thêm kiến thức cho các cán bộ, chiến sĩ Công an làm Truyền hình, Phát thanh ở các địa phương trên cả nước, nhất là khi có sự tham gia, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu về phân phối nội dung số.

Với những tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt - vốn là 1 trong những thế mạnh tuyên truyền của lực lượng báo chí CAND, Ban giám khảo tại Liên hoan lần này đặt nhiều kì vọng vào sự đầu tư về chất lượng của các tác phẩm dự giải.

Theo Nhà báo Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Trung tâm Phim tài liệu - Đài Truyền hình Việt Nam, các tác phẩm báo chí nói chung, trong đó có các tác phẩm dự thi lần này, phải vừa đảm bảo về tính nghiệp vụ chuyên ngành, vừa phải là tác phẩm báo chí đem lại cảm xúc cho khán giả.

Không chỉ là một cuộc thi các tác phẩm báo chí, Liên hoan Truyền hình phát thanh CAND còn là nơi để cán bộ làm công tác tuyên truyền của lực lượng CAND trao đổi kiến thức, kinh nghiệm báo chí của những người làm truyền hình, phát thanh trong và ngoài lực lượng CAND.

Những tác phẩm có giá trị cao những phát hiện mới đấu tranh quyết liệt với cái xấu góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đồng thời nêu bật được những chiến công, thành tích và cống hiến, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trên cả nước, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân sẽ được tôn vinh tại Liên hoan lần này.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm