Thứ Sáu, 26/04/2024 17:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc bổ sung danh sách vaccine sử dụng khẩn cấp

(ANTV) - Tân Hoa xã cho biết, Trung Quốc đã phê duyệt thêm một loại vaccine ngừa COVID-19 bất hoạt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Công ty TNHH Sản phẩm sinh học Kangtai Thâm Quyến, một nhà phát triển vaccine, ngày 14/5 cho biết vaccine của công ty đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Một cổng thông tin cung cấp trước các bản tin về khoa học và y tế, trong quá trình thử nghiệm lâm sàng ở hai giai đoạn đầu, vaccine này không cho thấy có các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Công ty cho biết quá trình nghiên cứu, phát triển và sản xuất hàng loạt vaccine đang diễn ra suôn sẻ. Hiện một nhà máy sản xuất vaccine được xây dựng ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, đã bắt đầu đi vào hoạt động.

WHO cảnh báo năm dịch bệnh thứ hai hậu quả nặng nề hơn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 14/5 cảnh báo đại dịch COVID-19 có khả năng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng hơn với nhiều ca tử vong hơn trong năm 2021.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh thế giới đang trải qua một năm đại dịch thứ hai có thể sẽ còn có nhiều ca tử vong hơn năm đầu tiên.

Tính đến nay, sau hơn một năm bùng phát,đã có hơn 162,58 triệu người mắc COVID-19 trên toàn cầu, đại dịch đã khiến gần 3,4 triệu người trên thế giới tử vong.

WHO cũng cho rằng những người đã tiêm phòng vẫn nên đeo khẩu trang tại những khu vực vẫn còn tình trạng lây nhiễm. Các quan chức của WHO đều cho rằng các nước cần cân nhắc kỹ về việc dỡ bỏ các biện pháp nhằm kiểm soát lây nhiễm, như đeo khẩu trang, đồng thời cảnh báo nguy cơ xuất hiện thêm những biến thể mới của virus.

Quân đội Myanmar giao tranh với các tay súng dân quân địa phương

Ngày 15/5, quân đội Myanmar đã giao tranh với các tay súng dân quân địa phương ở thị trấn Mindat, Tây Bắc nước này, nhằm tìm cách dập tắt cuộc nổi loạn phản đối việc các tướng lĩnh tiếm quyền tại quốc gia Đông Nam Á hồi tháng 2 vừa qua.

Cuộc giao tranh này đã cho thấy sự hỗn loạn đang gia tăng ở Myanmar trong bối cảnh các tướng lĩnh quân đội cố gắng áp đặt quyền lực trước các cuộc biểu tình, đình công và đập phá hàng ngày sau khi phế truất lãnh đạo được bầu chọn Aung San Suu Kyi.

Các tướng lĩnh quân đội đã ban bố tình trạng thiết quân luật tại Mindat hôm 13/5 và sau đó tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các đối tượng bị gọi là các phần tử khủng bố có vũ trang.

Mỹ, Mexico, Canada sẽ chính thức đàm phán về Hiệp định USMCA

Chính phủ Mỹ ngày 145 cho biết quốc gia này cùng với Mexico và Canada sẽ tổ chức các cuộc đàm phán chính thức đầu tiên vào tuần tới, về thỏa thuận thương mại đã đạt được trước đó, đặc biệt tập trung vào các điều lao động và môi trường.

Theo thông báo, bộ trưởng thương mại của ba quốc gia này sẽ có cuộc gặp trực tuyến trong hai ngày 17-18/5, nhằm thảo luận Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada -USMCA, phiên bản nâng cấp của Thỏa thuận thương mại tự do Bắc Mỹ, có hiệu lực từ tháng 7/2020.

Trong một thông báo,Văn phòng Thương mại Mỹ cho biết, các bộ trưởng sẽ nhận được thông tin cập nhật về công việc đã được tiến hành nhằm thúc đẩy hợp tác và sẽ tổ chức các cuộc thảo luận thẳng thắn về các nghĩa vụ về lao động và môi trường mang tính bước ngoặt của USMCA.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm