Thứ Sáu, 26/04/2024 16:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trò chơi "Tour tìm hiểu bia” tại Cộng hòa Séc

(ANTV) - “Escape rooms”, hay trò chơi nhập vai và giải hàng loạt câu đố hóc búa để tự giải thoát khỏi những căn phòng kín đang phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. 

Riêng tại thủ đô Pra-ha của Cộng hòa Séc, ngoài “Escape rooms”, giới trẻ nước này còn say mê 1 trò chơi thú vị có tên “Tour de Beer”, tạm dịch “Tour tìm hiểu bia”. Đây được xem là biến thể ngoài trời của trò chơi “Escape rooms”.

Thay vì quanh quẩn trong những căn phòng kín và giải câu đố, người chơi Tour de Beer được khuyến khích đi tham quan nhiều nơi, trong đó có các cơ sở sản xuất bia nổi tiếng trong thành phố.

Để trò chơi thêm phần thú vị, ban tổ chức đã quyết định lấy bối cảnh Praha vào năm 2027, khi mà việc uống rượu bia bị cấm. Do vậy người chơi phải tìm kiếm các loại bia được cất giấu tại nhiều nơi khác nhau thông qua việc giải các manh mối từ một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Chị Nikola Tomesova cho biết "Tôi rất thích ý tưởng về trò chơi này. Tôi cùng chơi với bạn bè mình, cùng trò chuyện, bàn luận, đó là cách thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng."

Nếu giải hết các câu đố trên điện thoại, người chơi sẽ được tham quan nhiều nơi tại thành phố Praha lịch sử. Hiện đơn vị tổ chức trò chơi đang phát triển phần mềm ứng dụng bằng tiếng Anh để thu hút thêm người chơi là những du khách nước ngoài.

 Độc đáo quán cà phê vịt ở Trung Quốc

Khách hàng đến với quán cà phê vịt "Nào, chúng ta đi" ở tây nam Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, có thể thoải mái chơi đùa với 4 con vịt lông trắng muốt nhập từ châu Âu giá tới 1.400 USD một con.

Lũ vịt này không phải để bán, chúng đi từ bàn này sang bàn khác để làm hài lòng khách hàng. Với 78 tệ (11 USD), khách hàng có 90 phút để ngắm vuốt, chụp ảnh selfie cùng những con vịt.

Luo Yaochi, 26 tuổi, nảy ra ý tưởng mở quán khi nuôi vịt làm thú cưng nên quyết định hợp tác kinh doanh cùng ba người bạn. Ngoài vịt, khách hàng còn có thể dành thời gian bên hai con thú cưng mới của quán cà phê là "lợn tách trà", những con thú nhỏ xíu nằm gọn trong một chiếc xe đẩy nhỏ màu hồng.

Cảm biến chuyển bề mặt thành bộ trống ảo

Hai cảm biến nhỏ được gắn vào một bộ dùi trống tiêu chuẩn. Các chuyển động của dùi trống trên mặt phẳng sẽ được mô phỏng và tái tạo thành âm thanh của một bộ trống ảo thông qua một ứng dụng di động.

Người dùng có thể tùy chỉnh bộ trống trên mọi bề mặt và lắng nghe âm thanh qua loa, tai nghe hoặc ngay trên điện thoại. Điều này sẽ giúp người chơi luyện tập và tận hưởng đam mê mà không làm phiền đến hàng xóm và người xung quanh.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm