Thứ Sáu, 26/04/2024 16:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc chuyến thăm Vương quốc Anh

(ANTV) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh bằng việc cùng Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Thủ tướng Anh Theresa May, lãnh đạo 14 quốc gia khác và khoảng 60.000 người dân tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ vào bãi biển Normandy (6/6/1944 - 6/6/2019) diễn ra tại thành phố Portsmouth, Vương quốc Anh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng thống Trump đã ôn lại lịch sử bằng việc đọc lại bức điện của cố Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt cùng nước Mỹ cầu nguyện trước cuộc đổ bộ Normandy.

Tổng thống Trump đã cùng Thủ tướng Anh Theresa May và nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo 14 nước khác như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Australia Scott Morrison, Thủ tướng Bỉ Charles Michel, Thủ tướng Đức Angela Merkel... ký “Tuyên bố Ngày D” trong cam kết sẽ tích cực làm việc cùng nhau tìm ra tiếng nói chung cho các vấn đề mà các bên có ý kiến khác biệt để có thể giải quyết các căng thẳng quốc tế một cách hòa bình.

Sau khi dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày quân đồng minh đổ bộ vào bãi biển Normandy, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên máy bay tiếp tục chuyến công du châu Âu đến Cộng hòa Ireland và Cộng hòa Pháp.

Tại Ireland Tổng thống Trump cùng phu nhân đã được Thủ tướng Varadkar chào đón tại sân bay. Ngay sau đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc thảo luận trong một văn phòng tại sân bay, trong đó được quan tâm nhất là vấn đề biên giới giữa Ireland và vùng Bắc Ireland của Anh sau Brexit.

Nga viện trợ bổ sung cho Triều Tiên gần 4.000 tấn lúa mì

Nga đã viện trợ bổ sung gần 4000 tấn lúa mì cho Triều Tiên để giúp nước này đối phó tình trạng hạn hán nghiêm trọng hiện nay. Đây là 1 phần trong đóng góp của Nga cho ngân sách của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) năm 2019.

Hồi tháng 2, 3 và 4 vừa qua, Nga cũng đã chuyển 3 chuyến hàng viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên.

Trong khi đó, Hàn Quốc cùng ngày đã thông báo khoản viện trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD cho Bình Nhưỡng, nhằm giúp giải quyết các vấn đề thiếu lương thực, chăm sóc y tế đối với trẻ em và phụ nữ mang thai. Seoul kỳ vọng các nỗ lực trên sẽ giúp mang lại tiến triển cho thế bế tắc trong quan hệ liên Triều và tạo ra xung lực mới cho hội đàm Mỹ-Triều về phi hạt nhân hóa, vốn đang giậm chân tại chỗ.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang chật vật đối phó với nạn hạn hán. LHQ ước tính hiện có khoảng hơn 10 triệu người, chiếm 40% dân số nước này đang sống trong tình trạng thiếu lương thực trầm trọng./.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm