Thứ Sáu, 26/04/2024 19:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Israel và Tổng thống Nga điện đàm về các vấn đề an ninh

(ANTV) - Ngày 7/10, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, chúc mừng sinh nhật lần thứ 67 của ông. Trong cuộc nói chuyện lần này, hai nhà lãnh đạo cũng đã thảo luận về các vấn đề an ninh và sự cần thiết phải phát triển hợp tác song phương.

Tổng thống Putin chúc mừng Thủ tướng Netanyahu nhân dịp Năm mới của người Do Thái và nhờ ông Netanyahu chuyển lời chúc mừng của ông tới nhân dân Israel.

Ông Netanyahu cho biết, cuộc điện đàm lần này tiếp nối các cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo trong cuộc gặp mặt vài tuần trước. Ông nêu rõ, cuộc đối thoại này có ý nghĩa quan trọng với an ninh và phát triển của Nhà nước Israel, trong bối cảnh nhà nước Trung Đông này đang gặp nhiều thử thách sau cuộc bầu cử mới đây.

Thổ Nhĩ Kỳ không kích các mục tiêu người Kurd ở Đông Bắc Syria

Ngày 8/10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành không kích các mục tiêu người Kurd tại khu vực Đông Bắc Syria giáp với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Hãng thông tấn nhà nước SANA cũng xác nhận không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các vị trí tại tỉnh Hasakah ở Đông Bắc nước này, thông tin ban đầu chưa rõ có thương vong trong vụ không kích hay không.

Các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất kích và tấn công một căn cứ quân sự của tổ chức Các lực lượng Dân chủ Syria, cũng như một số mục tiêu người Kurd khác ở tỉnh này. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết, các vị trí của lực lượng dân quân người Kurd YPG, mà Ankara coi là tổ chức khủng bố trực thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria, cũng đã bị tấn công.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 7/10 khẳng định, nước này không công nhận cuộc tấn công đã được lên kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria và quân đội Mỹ sẽ không hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ dưới bất cứ hình thức nào.

Ông Jonathan Hoffman, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết: “Bộ Quốc phòng đã nói rõ với Thổ Nhĩ Kỳ, như Tổng thống đã nói, chúng tôi không công nhận chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria. Các lực lượng vũ trang của Mỹ sẽ không hỗ trợ hoặc, không dính líu tới bất cứ chiến dịch nào như vậy."

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày đã đe dọa sẽ phá hủy và triệt tiêu hoàn toàn nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara triển khai bất cứ hành động nào mà ông cho là ngoài các giới hạn ở Syria, sau quyết định rút quân Mỹ của ông ra khỏi khu vực Đông Bắc Syria.

Ngày 7/10, Nga bày tỏ hy vọng chiến dịch chống khủng bố mà Thổ Nhĩ Kỳ lên kế hoạch tiến hành ở miền Bắc Syria sẽ không gây phương hại tới sự toàn vẹn lãnh thổ và chính trị ở quốc gia Trung Đông này. Pháp cũng kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tránh bất kỳ hành động nào có thể gây phương hại cho cuộc chiến của liên quân chống các phần tử khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria sau khi Mỹ đã bắt đầu rút quân khỏi miền Bắc Syria.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm