Thứ Sáu, 26/04/2024 18:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thêm 13 người trên tàu Diamond Princess nhiễm nCoV

(ANTV) - Tại Nhật Bản, Bộ Y Tế nước này vừa thông báo tiếp tục phát hiện thêm 13 trường hợp mới dương tính với chủng mới của virus corona gây bệnh COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi nước này, nâng tổng số người nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess cho tới nay lên 634 người.

Trong ngày 20/2, Bộ Y tế Singapore đã xác nhận thêm 1 trường hợp mới nhiễm dịch Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đây lên 85 người.

Trường hợp nhiễm bệnh mới nhất là một người đàn ông 36 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc, không đến Trung Quốc đại lục trong thời gian gần đây. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Singapore (NCID).

Trong khi đó, chính quyền Indonesia đã cách ly một tàu hàng nước ngoài chuyên chở dầu cọ với 40 thuyền viên trên boong ngoài khơi huyện Pasangkayu thuộc tỉnh Tây Sulawesi nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của dịch viêm đường hô hấp COVID-19. Việc cách ly đã được tiến hành từ hôm 18/2 vừa qua. Theo đó, tàu hàng trên được lệnh giữ cự ly cách đất liền ít nhất 1 km và chờ các nhân viên y tế tiến hành kiểm dịch. Con tàu sẽ không được phép tiếp cận cảng cho tới khi kết thúc thời gian cách ly.

Ngày 21/02, Pháp sẽ thực hiện chuyến bay thứ 4 để đưa nốt những công dân Pháp tại Trung Quốc về nước. Theo Bộ Ngoại giao Pháp, nước này hiện vẫn còn khoảng 30 công dân đang lưu trú tại thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch Covid-19. Ngoài các công dân Pháp, công dân một số nước châu Âu khác cũng có thể được đưa về trên chuyến bay này. Điều kiện duy nhất đặt ra là không một ai được có các triệu chứng nhiễm bệnh.

Trong ngày 20/2, 3 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được xuất viện, trong đó có cháu bé 3 tháng tuổi. Hiện chỉ còn 1 trường hợp mắc bệnh trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Như vậy, tính đến nay tại Việt Nam, ghi nhận 16 trường hợp mắc, 15 trường hợp đã điều trị khỏi; còn 28 trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly. Liên quan đến tình hình kiểm soát dịch bệnh, Bộ Y tế cũng vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị tăng cường kiểm soát công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Trong đó nêu rõ, hiện có một số công dân Việt Nam xuất phát từ Trung Quốc hoặc đi qua Trung Quốc, hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác để nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày nhưng chưa được theo dõi kiểm tra y tế và cách ly kịp thời.

Các đơn vị cần thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam từ Trung Quốc hoặc đi qua Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam để phát hiện sớm trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly và xử lý kịp thời.

Hà Nội có phương án chuẩn bị lượng hàng hóa ứng phó dịch

Để tiếp tục phòng chống dịch bệnh COVID 19, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế xuất cấp không thu tiền 5 tấn Chloramin B từ nguồn dự trữ quốc gia do Bộ Y tế quản lý để cấp cho các đơn vị, địa phương. Bộ Y tế chịu trách nhiệm về thông tin, số liệu báo cáo. Việc phân bổ, tiếp nhận và sử dụng số hóa chất thực hiện theo quy định hiện hành.

Trong khi đó, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố ứng phó với dịch bệnh, Hà Nội có phương án chuẩn bị lượng hàng hóa tăng thêm 30-50% so với nhu cầu bình thường của người dân trong một tháng. Do vậy, người dân không nên lo lắng hay mua hàng tích trữ.

Cụ thể, lượng hàng hóa gồm gạo gần 46.500 tấn; thịt lợn gần 9.300 tấn; thịt trâu, bò hơn 2.670 tấn; thịt gia cầm gần 3.100 tấn; trứng gia cầm 62 triệu quả; dầu ăn 3.070 nghìn lít; muối ăn, bột canh 356 tấn; rau củ 51.650 tấn; thủy hải sản (tươi, đông lạnh) trên 2.580 tấn; thực phẩm chế biến trên 2.580 tấn...

Để ứng phó đối với từng cấp độ của dịch, Sở Công thương Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời từ các kho hàng hoặc giữa các điểm bán hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán. Đồng thời, báo cáo thường xuyên, đột xuất khi lượng khách hàng tăng đột biến tập trung vào một số mặt hàng.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm