Thứ Sáu, 26/04/2024 21:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thảm họa cháy rừng ở Australia, New Zealand

(ANTV) - Theo báo cáo mới đây, cháy rừng kéo dài nhiều tuần qua ở Australia đã cướp đi sinh mạng của 25 người, thiêu trụi 8 triệu hécta đất và phá hủy ít nhất 1.800 ngôi nhà. Ước tính 500 triệu động vật đã bị thiêu cháy trong thảm họa này. 

Chịu ảnh hưởng cháy rừng tại Australia, New Zealand đang trải qua tình trạng ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng. Lực lượng cứu hỏa New Zealand đang nỗ lực dập tắt cháy rừng ở phía Bắc Napier trên Đảo Bắc của nước này. Đám cháy đã lan rộng ra khoảng 140 hécta rừng.

Giới chức địa phương cho biết một đám cháy lớn đã bùng phát ngày 6/1 do công tác làm rừng và lan nhanh do gió thổi mạnh. Hiện đám cháy vẫn đang tiếp tục lan rộng.

Những ngày gần đây, khói do cháy rừng từ Australia đã bao phủ Đảo Nam của New Zealand và đã làm đổi màu sông băng từ trắng thành nâu. Hiện các đám khói di chuyển theo hướng Bắc và bao trùm một nửa Đảo Bắc của nước này.

Trong khi đó, người dân thủ đô Canberra của Australia đang chật vật chống chọi với khói bụi. Bầu trời thành phố đã chuyển sang màu vàng, thậm chí là màu cam do không khí ô nhiễm. Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết quy mô của thảm họa cháy rừng tại nước này là rất lớn.

Theo tờ Canberra Times, tất cả các chuyến bay của hãng hàng không Qantas tại sân bay Canberra trong ngày 5/1 đã bị hủy do khói cháy rừng. Bộ Nội vụ Australia cũng cho phép nhân viên nghỉ làm trong ngày 6/1.

Nhiều cơ quan, trường học cũng đóng cửa do lo ngại chất lượng không khí xấu, ở mức nguy hiểm. Số lượng khẩu trang được bán ra tăng nhanh chóng. Nhiều cửa hàng trong Trung tâm Thương mại Canberra đã đóng cửa do lo ngại an ninh.

Chất lượng không khí cũng được xếp ở mức tồi tệ nhất ở hầu hết các thành phố lớn của Australia.

Một quả bom cài ven đường phát nổ đúng lúc chiếc xe bus đi qua, giới chức Burkina Faso có cơ sở để tin rằng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Theo Bộ Liên lạc của Burkina Faso, 14 người đã thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em và 4 phụ nữ, ngoài ra còn có 19 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra khi 3 chiếc xe buýt đang trên đường Toeni đến Tougan trong bối cảnh chính quyền địa phương đã báo động với chính quyền trung ương về những rủi ro do các vụ tấn công khủng bố trên đường bộ.

Hiện chưa có nhóm khủng bố nào thừa nhận gây ra vụ đánh bom, tuy nhiên theo giới chức Burkina Faso, vụ đánh bom này có thể là do những tay súng liên quan đến mạng lưới Al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra.

Italy: Tài xế say rượu lao xe làm 6 du khách Đức thiệt mạng

Rượu là một trong những thủ phạm gián tiếp cướp đi mạng sống của con người. Uống rượu rồi lái xe trong tình trạng say xỉn là một tội ác khi nguy cơ gây tai nạn giao thông là vô cùng lớn. Tại Italia, ngày 6/1, nhà chức trách đã bắt tạm giam 1 tài xế say rượu lao xe ô tô vào đám đông du khách, làm 6 người thiệt mạng.

6 du khách người Đức đã bị thiệt mạng khi Stefan Lechner, một lái xe 27 tuổi bị tình nghi say rượu đã lao ô tô vào nhóm du khách Đức tại 1 thị trấn ở Italia.

Người phát ngôn cảnh sát cho biết, 11 người khác bị thương và 4 trong số họ vẫn ở tình trạng nguy kịch.

Sau vụ việc, tài xế Lechner đã không qua được cuộc kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, có mức độ cao hơn 4 lần so với ngưỡng tối đa cho phép.

Đối tượng đã bị bắt vì tội ngộ sát. Người này khai nhận có ý định tự sát.

Ít nhất 66 người thiệt mạng trong đợt mưa lũ kinh hoàng ở Indonesia

Cơ quan Khí tượng Indonesia dự báo nước này sẽ tiếp tục hứng chịu nhiều trận mưa lớn, sau đợt mưa lũ kinh hoàng kéo theo sạt lở đất nghiêm trọng tại nhiều địa phương từ cuối tháng 12 năm ngoái, khiến ít nhất 66 người thiệt mạng tại thủ đô Jakarta và khu vực phụ cận.

Giới chức cảnh báo người dân cần đề phòng cảnh giác và bảo vệ tài sản trước các cơn bão mới có sức tàn phá lớn dự kiến đổ bộ vào Indonesia trong những tuần tới.

Lượng mưa lên tới hơn 370mm đã nhấn chìm thủ đô Jakarta với khoảng 30 triệu dân, nhiều tòa nhà ngập lên tới tận tầng hai do nước sông tràn bờ. Hàng chục nghìn người phải sơ tán và tạm trú trong các lều trại. Nhiều vùng dân cư bị cô lập hoàn toàn trong nước lũ.

Ngoài số người thiệt mạng nói trên, các cơ quan chức năng Indonesia thông báo còn 2 người mất tích ở Lebak, phía Tây Jakarta. Nhiều người cũng phải nhập viện do bị thương khi nhà sập.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm