Thứ Sáu, 26/04/2024 16:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thái Lan thả tội phạm cần sa theo luật mới từ 9/6

(ANTV) - Tòa án Tư pháp Thái Lan mới đây thông báo những đối tượng hiện ở sau song sắt vì các cáo buộc liên quan đến cần sa sẽ được trả tự do khi cây cần sa được đưa ra khỏi danh sách chất ma túy Nhóm 5 vào ngày 9/6 tới đây.

Người phát ngôn của Tòa án Tư pháp Thái Lan cho biết tòa sẽ đình chỉ các vụ án liên quan đến cần sa đang chờ ngày xét xử hay phán quyết. Điều này có nghĩa là những người đang bị tạm giam trong lúc đợi tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến các cáo buộc về cần sa sẽ được trả tự do.

Đề xuất của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan về việc loại bỏ cây cần sa và cây gai dầu khỏi danh sách các chất ma túy và quảng bá chúng như những cây trồng thu lợi nhuận đã được Nội các Thái Lan phê duyệt vào tháng 2 vừa qua và sẽ có hiệu lực vào thứ Năm tới (9/6), 120 ngày sau khi được công bố trên Công báo Hoàng gia.

Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa, song Bộ trưởng Y tế đã kêu gọi người dân sử dụng cần sa vì lợi ích thay vì những việc làm gây hại./.

Iraq đánh chặn máy bay siêu nhẹ chở 1 triệu viên ma tuý tổng hợp

Tại Iraq, Lực lượng an ninh nước này mới đây cho hay đã đánh chặn một máy bay siêu nhẹ gần biên giới với Kuwait chở 1 triệu viên ma túy tổng hợp captagon từ hướng Iran.

Cơ quan Tình báo và Điều tra Liên bang Iraq (FIIA) cho biết chiếc máy bay siêu nhẹ nói trên xâm nhập không phận Iraq từ nước láng giềng Iran hôm 3/6.

Thông báo của FIIA cho hay, lực lượng an ninh Iraq đã khai hỏa khiến phi công lái chiếc may phải hạ cánh, viên phi công sau đó bỏ trốn qua biên giới, để lại 1 triệu viên ma túy tổng hợp captagon. Theo FIIA, số ma túy trong chiếc máy bay trên – được dự kiến tiêu thụ tại Iraq.

Captagon là một chất kích thích dòng amphetamin được mua bán bất hợp pháp tại Trung Đông trong nhiều năm qua và hàng tuần bị giới chức các nước thu giữ số lượng lớn, đặc biệt là các quốc gia Arab vùng Vịnh

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm