Thứ Sáu, 26/04/2024 15:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thái Lan giới nghiêm, chuột ùa ra phố

(ANTV) - Từ khi Chính phủ Thái Lan ban hành lệnh giới nghiêm, các thành phố tại nước này đã bị “xâm chiếm” bởi các loài động vật. Hết đàn khỉ kéo đến quấy phá ăn trộm hoa quả, bây giờ lại đến lượt loài chuột. Khi số lượng người trên đường ít đi cũng là cơ hội để lũ chuột có cơ hội hoạt động tự do hơn.

Lệnh giới nghiêm trên toàn quốc từ 22h đến 4h đã được áp dụng tại Thái Lan từ ngày 3 tháng 4. Loài gặm nhấm này đã thích nghi với sắc lệnh mới còn nhanh hơn cả con người. Khi mọi người đã trở về nhà hết, đó chính là lúc lũ chuột ùa ra các góc phố kiếm ăn.

Một trong những lý do khiến loài chuột rời khỏi môi trường kiếm ăn thường ngày của chúng là vì thức ăn thừa rơi vãi trở nên khan hiếm hơn khi người dân có xu hướng mua thức ăn mang về do lo ngại dịch bệnh. Thêm vào đó, lễ hội mừng năm mới năm nay của Thái Lan cũng đã bị hoãn lại để phòng chống dịch bệnh lây lan.

Tính đến nay, Thái Lan đã có hơn 2600 ca nhiễm bệnh và hơn 40 trường hợp tử vong.

Anh gia tăng dùng các loại khăn vệ sinh có khả năng tái sử dụng

Trước bối cảnh giấy vệ sinh đang ngày càng trở nên khan hiếm do người dân đổ xô đi mua tích trữ mùa đại dịch, một mặt hàng khác ở Anh cũng đang được dần được quan tâm nhiều hơn đó là khăn vệ sinh có khả năng tái sử dụng.

Được làm từ các chất liệu như vải cotton hay vải làm từ sợi che, một bộ sản phẩm khăn vệ sinh dùng nhiều lần bao gồm 25 miếng vải đi kèm với 2 hộp nhựa, một để đựng khăn sạch và một dùng cho khăn lau đã qua sử dụng chứa đầy tinh dầu và nước.

Nhiều ý kiến sau khi sử dụng loại sản phẩm này đánh giá cao tính tiện dụng của nó. Khăn được thiết kế khá bền có thể giặt dưới nước ấm, nhiệt độ từ 35 - 40 độ C.

Với sự bùng phát của đại dịch COVID-19, việc liên tục vệ sinh lau chùi các bề mặt là rất quan trọng. Rất có thể những sản phẩm như thế này sẽ được ưa chuộng rộng rãi và là một sự thay thế hoàn hảo cho giấy vệ sinh.

Cụ ông 99 tuổi đi bộ gây quỹ 1,9 triệu USD chống Covid-19

Một cựu chiến binh đã gây quỹ được gần 1,5 triệu bảng (1,9 triệu USD) để hỗ trợ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) chống dịch Covid-19, bằng cách cố gắng đi bộ 100 vòng trước sinh nhật lần thứ 100 của ông.

Ông Tom Moore, sẽ chính thức bước sang 100 tuổi vào ngày 30.4, cho hay ông rất biết ơn các nhân viên NHS đã điều trị ung thư và gãy xương hông cho mình nên cụ muốn làm điều gì đó để đền đáp trong lúc NHS đang chống chọi với dịch Covid-19.

Vì vậy, hồi tuần trước, ông bắt đầu phát động chiến dịch gây quỹ cho NHS bằng cách đi bộ. Ông đặt mục tiêu đi bộ 100 vòng, mỗi vòng 25 m, trong vườn của mình với sự hỗ trợ của khung tập đi trước ngày 16.4.

Ông Moore và gia đình đặt mục tiêu ban đầu là chỉ cần gây quỹ được 1.000 bảng, nhưng chưa đầy một ngày, họ đã đạt được con số này. Sau đó, ông cùng gia đình đặt mục tiêu gây quỹ lên 500.000 bảng và chỉ chưa đầy một tuần, họ đã quyên góp được 1,2 triệu bảng để ủng hộ cho các bác sĩ và y tá đang ở những tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Tính đến nay, ông Moore đã gây quỹ gần 1,5 triệu bảng. Hơn 75.000 người trên thế giới đã quyên góp tiền cho chiến dịch gây quỹ của cụ ông này.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm