Thứ Sáu, 26/04/2024 21:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tây Ban Nha, Italia từng bước nới lỏng phong tỏa

(ANTV) - Sau 48 ngày thực hiện lệnh phong tỏa trên cả nước để chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, kể từ ngày 2/5, người dân Tây Ban Nha bắt đầu được phép đi dạo hoặc chơi thể thao bên ngoài.

Mặc dù lệnh phong tỏa được thông báo sẽ kéo dài tới ngày 9/5, nhưng Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 28/4 đã công bố kế hoạch bắt đầu nới lỏng từng bước các biện pháp hạn chế theo 4 giai đoạn và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 6.

Tại Italia, Bộ Giáo dục nước này đã thông báo đóng cửa các trường học phổ thông đến tháng 9, song đang lên kế hoạch mở cửa trở lại các trường mầm non và tổ chức học Hè với quy mô nhỏ để trẻ em vui chơi sau 2 tháng thực hiện lệnh cách ly nghiêm ngặt. Theo kế hoạch, các trường mẫu giáo và nhà trẻ có thể hoạt động trở lại vào tháng 6 tới với các nhóm nhỏ trẻ từ 0-6 tuổi.

Trong khi đó, chính phủ Pháp cùng ngày đã quyết định kéo dài lệnh tình trạng khẩn cấp về y tế được áp đặt nhằm dập dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thêm 2 tháng, cho đến ngày 24/7, trong bối cảnh số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 tại Pháp vẫn tiếp tục tăng.

Ấn Độ bắt buộc sử dụng ứng dụng theo dõi giãn cách

Ấn Độ mới đây đã cho ra mắt ứng dụng theo dõi giãn cách mang tên "Cây cầu Sức khỏe", yêu cầu toàn bộ các DN tư nhân và lĩnh vực công sử dụng ứng dụng này. Lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, DN chịu trách nhiệm 100% nhân viên phải tuân thủ.

Ứng dụng được Bộ Công nghệ Thông tin Ấn Độ phát triển, sử dụng bluetooth và GPS để truy vấn lịch sử đi lại, cảnh báo người dân về nguy cơ tiếp xúc với những người có nguy cơ nhiễm COVID-19 và cung cấp cho chính quyền các phân tích về những điểm nóng lây nhiễm.

Ấn Độ có 1,3 tỷ người, với hơn 500 triệu điện thoại thông minh. Ứng dụng sẽ đạt hiệu quả cao nhất nếu có trên 200 triệu người sử dụng. Chính phủ Ấn Độ đánh giá biện pháp này là cần thiết, trong bối cảnh các hạn chế đang dần dần được dỡ bỏ.

Trung Quốc: Du lịch khởi sắc dịp nghỉ lễ 1/5

Ngành du lịch Trung Quốc đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ do dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát và lệnh hạn chế đi lại dần được dỡ bỏ. Vào ngày nghỉ lễ 1/5 vừa qua, nhiều điểm du lịch nổi tiếng của nước này ghi nhận số lượng lớn khách du lịch đổ về.

Một trong những địa danh nổi tiếng tại thủ đô Bắc Kinh thu hút đông đảo khách du lịch là Tử Cấm Thành lần đầu tiên mở cửa trở lại sau vài tháng đóng cửa chống dịch Covid-19. Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, khoảng 70% các điểm du lịch của nước này đã mở cửa trở lại vào ngày 30/4. Việc được đi du lịch trở lại khiến người dân vô cùng háo hức.

Dù được mở cửa trở lại, những tất cả các điểm du lịch trên khắp Trung Quốc chỉ được nhận giới hạn khoảng 30% số lượng khách có thể tiếp nhận. Bên cạnh đó, du khách cũng phải tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch: đặt vé trực tuyến, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm