Thứ Sáu, 26/04/2024 17:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Số người di cư vượt biển Manche tăng cao chưa từng thấy

(ANTV) - Chính phủ Anh cho biết số người di cư tìm cách vượt biển Manche để từ Pháp sang Anh đã tăng lên mức cao chưa từng thấy. Nguyên nhân của tình trạng này được cho là người di cư tranh thủ tận dụng thời tiết thuận lợi trước khi mùa đông tới để vượt biển, đồng thời có thêm sự tiếp tay của các băng nhóm tội phạm.

Riêng trong ngày 3/11, lực lượng chức năng Anh đã giải cứu hoặc chặn lại 853 người di cư, con số kỷ lục ghi nhận theo ngày về số người vượt biên qua biển Manche. Những người di cư trên đi theo 27 hành trình riêng biệt băng qua biển Manche, với các phương tiện chủ yếu là những tàu thuyền nhỏ, chật kín người. Trên 400 người đã được cứu sống khi một số tàu bị chìm, trong khi một người đã chết đuối và một người khác còn đang mất tích.

Trong khi đó, Tổ chức phi chính phủ Sea-Eye của Đức đã giải cứu được 800 người di cư trong 6 chiến dịch ngoài khơi Địa Trung Hải. Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia cũng đã giải cứu gần 200 người trong 2 chiến dịch riêng rẽ ngoài khơi khu vực Calabria.

Với 59 phiếu thuận và 56 phiếu chống, Quốc hội Israel (Knesset) đã nhất trí thông qua dự luật Ngân sách 2022 do chính phủ đề xuất, trị giá 183 tỷ USD. Trước đó, luật Ngân sách 2021 và luật Chính sách kinh tế cũng đã được thông qua, tránh cho chính phủ liên minh khỏi nguy cơ đổ vỡ sau gần nửa năm đi vào hoạt động.

Quốc hội Israel đã có 2 ngày đêm làm việc liên tục với thời gian nghỉ chỉ vài tiếng đồng hồ, do việc thông qua các dự thảo luật phải được thực hiện trước hạn chót 14/11 tới. Nếu không được thông qua, Quốc hội sẽ phải giải tán và 1 cuộc bầu cử mới sẽ được tiến hành vào tháng 2 năm sau.

Nhiều thành viên chính phủ và nghị sĩ trong liên minh đã ra tuyên bố bày tỏ vui mừng trước việc chính phủ tránh được nguy cơ gây đổ vỡ lớn nhất này.

Vấn đề ngân sách là 1 trong những nguyên nhân chính gây bất đồng giữa các đảng phái tại Israel, dẫn đến 4 cuộc bầu cử liên tục trong hơn 2 năm, trước khi chính phủ liên minh được thành lập với đa số mong manh./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm