Thứ Sáu, 26/04/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quốc hội Mỹ muốn tiếp cận các cuộc điện đàm của Tổng thống Trump

(ANTV) - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff  ngày 29/9 cho biết, Quốc hội nước này kiên quyết muốn được tiếp cận các cuộc điện đàm giữa Tổng thống nước này Donald Trump với người đồng cấp Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới, viện dẫn lo ngại gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Tổng thống Trump kêu gọi sự ủng hộ của người dân, đồng thời cảnh báo Mỹ "đang bị đe dọa hơn bao giờ hết" sau khi ông trở thành mục tiêu trong cuộc điều tra luận tội với cáo buộc lạm quyền.

Ông Trump nêu rõ Nhà Trắng bị gây sức ép khi các nghị sỹ đảng Dân chủ thúc đẩy cuộc điều tra với cáo buộc ông Trump cố ép Tổng thống Ukraine Voloymyr Zelenskiy "chơi xấu" đối thủ Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020. Vị tổng thống này tuyên bố sẽ không cho phép những điều trên xảy ra.

Ông Trump cũng kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, người đang dẫn đầu cuộc điều tra luận tội, từ chức vì đã "bôi nhọ" danh dự của Tổng thống.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đến Mỹ để đàm phán thương mại

Trung Quốc đã chính thức xác nhận Trưởng đoàn đàm phán thương mại cấp cao của Trung Quốc, Phó Thủ tướng Lưu Hạc sẽ dẫn đầu phái đoàn nước này tới Washington (Mỹ) tham dự vòng đàm phán thương mại thứ 13 giữa hai nước.

Thứ trưởng Thương mại Vương Thụ Văn nêu rõ ông Lưu Hạc sẽ đến Washington để tham gia cuộc đàm phán sau dịp Quốc khánh Trung Quốc, kết thúc vào ngày 7/10. Ông Vương Thụ Văn nhắc lại quan điểm của Trung Quốc rằng hai bên nên tìm ra một giải pháp trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và có lợi cho nhau.

Trước đó, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cũng cho biết, vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa Mỹ với Trung Quốc dự kiến sẽ diễn ra trong tuần thứ hai của tháng 10, ngay trước thời điểm Mỹ dự kiến tăng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc. Trong khi đó, hãng tin CNBC của Mỹ dẫn 3 nguồn giấu tên tiết lộ, các cuộc họp giữa hai bên sẽ diễn ra từ ngày 9-10/10.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào ngày 1/10 sang ngày 15/10, được cho là tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán thương mại diễn ra suôn sẻ.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm