Thứ Sáu, 26/04/2024 22:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phát hiện xác tàu chiến mất tích từ thế kỷ 17

(ANTV) -  Bảo tàng xác tàu Thụy Điển vừa công bố thông tin cho biết, các nhà khảo cổ học nước này đã phát hiện ra một xác tàu chiến Applet mất tích từ thế kỷ 17. Applet được cho là tàu cùng kiểu với chiến hạm Vasa, biểu tượng sức mạnh quân sự của Thụy Điển thế kỷ 17 và bị đắm trong lần đầu tiên ra khơi.

Xác tàu trên được tìm thấy vào tháng 12 năm ngoái ở eo biển ngoài khơi đảo Vaxholm, gần thủ đô Stockholm. Sau đó, các nhà khảo cổ học đã tiến hành một cuộc khảo sát kỹ lưỡng vào mùa xuân và phát hiện những chi tiết tương tự chiến hạm Vasa.

Với phát hiện mới nhất, giới nghiên cứu có thể tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 tàu Applet và Vasa, cũng như thấy được bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành đóng tàu Thụy Điển. Tàu Applet được hạ thủy năm 1629 và do cùng công ty đóng tàu Vasa chế tạo, có khả năng mang theo 64 súng thần công.

Sàn nhảy biến thân nhiệt của vũ công thành năng lượng

SWG3 (đọc tiếng Anh) là một địa điểm tổ chức nghệ thuật và sự kiện nổi tiếng ở Glasgow, Scotland, với hàng nghìn người tới đây mỗi dịp để cùng nhau nhảy múa. Từ đầu tháng 10 này, các vũ công khi ở trên sàn nhảy sẽ không chỉ đốt năng lượng bằng cách thực hiện các động tác vũ đạo, mà còn giúp giữ ấm hoặc làm mát sàn nhảy, tùy theo mùa.

Điều này có thể xảy ra là nhờ công nghệ độc đáo của sàn nhảy mang tên “Bodyheat”. Nó hoạt động bằng cách hấp thụ nhiệt tỏa ra từ cơ thể những người đang nhảy múa. Nhiệt này khiến không gian bên trong sàn nhảy nóng lên, sẽ được truyền dẫn vào 12 lỗ khoan sâu khoảng 152m, dẫn tới một khối đá lớn nằm sâu dưới lòng đất. Khối đá hoạt động như một "cục pin nhiệt", sẽ tích trữ năng lượng để sau đó cung cấp trở lại nhiệt khi cần.

Theo các nhà nghiên cứu, khi bắt đầu nhảy với tốc độ trung bình, một vũ công có thể tạo ra 250W năng lượng nhiệt, nhưng nếu nhảy trong không gian sôi động hơn, thì có thể tạo ra từ 500 tới 600W năng lượng nhiệt. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, SWG3 ước tính rằng, sàn nhảy Bodyheat sẽ giúp loại bỏ ba lò sưởi dùng khí đốt, qua đó giảm tới 70 tấn phát thải carbon ra môi trường mỗi năm.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm