Thứ Sáu, 26/04/2024 21:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pháp bắt đầu nới lỏng hạn chế sau 6 tuần phong tỏa

(ANTV) - Từ 19/5, Pháp đã bắt đầu nới lỏng hạn chế sau 6 tuần phong tỏa. Tất cả các cửa hàng, bao gồm cả các cửa hàng không thiết yếu, trung tâm mua sắm lớn tại Pháp được phép mở cửa trở lại. Tuy vẫn còn những hạn chế nhưng việc nới lỏng phong tỏa đã đem lại năng lượng tích cực cho người dân.

Người dân Paris nay lại được thưởng thức bữa sáng tại quán café thân quen. Thực đơn đương nhiên là bánh croissant và café, những món ăn đặc trưng cho bữa sáng của người Pháp. Bắt đầu từ ngày 19/05, không gian ngoài trời tại các quán cà phê và nhà hàng được mở trở lại với 50% công suất, giới hạn 6 người/bàn.

Ông Elie Ayache, người dân Paris cho biết: "Tôi hay tới đây, vì vậy tôi thực sự mong muốn trở lại với thói quen mỗi sáng của mình, tới đây tôi cảm thấy như ở nhà, bởi vì tôi biết mọi người ở đây".

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, người Pháp dành nhiều thời gian cho việc ăn uống hơn so với công dân ở bất kỳ quốc gia phát triển nào khác, khi lệnh phong tỏa được nới lỏng, người Pháp nóng lòng được trở lại những quán ăn thân thuộc.

Ông Alain-loic Douchin, Quản lý nhà hàng La Taverne Royale cho biết: "Điện thoại của tôi không ngừng đổ chuông, rất nhiều khách hàng thường xuyên của nhà hàng gọi tới và là những người đầu tiên đặt chỗ".

Những ngày qua, số ca bệnh phải điều trị tích cực tại Pháp đã giảm xuống, chương trình tiêm chủng cũng được đẩy mạnh đã tạo đà cho Pháp thúc đẩy mở cửa trở lại. Đến nay, hơn 20 triệu người dân, tương đương 30% dân số Pháp đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine.

Ấn Độ ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao nhất

Ấn Độ ngày 19/5 đã ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao nhất từ đầu dịch đến nay, với hơn 4.529 ca, nâng tổng số ca tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này lên hơn 283.200 ca, mức cao thứ 3 trên thế giới sau Mỹ và Brazil.

Tuy nhiên, Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình của Ấn Độ cho biết số ca nhiễm mới theo ngày đã 3 ngày liên tiếp ở dưới ngưỡng 300.000 ca.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp số ca tử vong theo ngày tại Ấn Độ tăng lên những mốc cao mới. Truyền thông địa phương cho biết nhiều bệnh nhân COVID-19 trong làn sóng lây nhiễm thứ 2 kể từ tháng 4 vừa qua đang "ở giữa sự sống và cái chết".

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 vẫn còn ở mức cao, Ấn Độ tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh và oxy y tế để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Air France thực hiện chuyến bay đường dài sử dụng nhiên liệu bền vững

Mới đây, hãng hàng không Air France đã thực hiện chuyến bay đường dài đầu tiên sử dụng nhiên liệu bền vững. Chuyến bay có hành trình từ sân bay Charles de Gaulle, Paris (Pháp) đến Montreal (Canada).

Theo Air France, 16% lượng nhiên liệu dùng cho chuyến bay này là nhiên liệu sinh học có nguồn gốc từ dầu ăn phế thải do tập đoàn năng lượng Total của Pháp sản xuất.

Cũng theo hãng hàng không này, việc hướng tới nhiên liệu bền vững là nhằm xây dựng ngành vận tải hàng không ngày càng có trách nhiệm hơn với môi trường.

Đây cũng là một phần trong nỗ lực thử nghiệm các loại nhiên liệu thay thế, khi các cơ quan quản lý và các chính phủ trên thế giới dự kiến thắt chặt quy định về khí thải trong những thập kỷ tới.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm