Thứ Sáu, 26/04/2024 20:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Phản ứng của các nước về thỏa thuận thuế doanh nghiệp toàn cầu của G7

(ANTV) - Ngay sau khi các bộ trưởng tài chính Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) nhất trí về mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu là 15% - thấp hơn các mức thuế thấp nhất của các quốc gia G7, các nước đã có bình luận về vấn đề này.

Bộ trưởng Tài chính Đức ca ngợi đây là một thỏa thuận “lịch sử” của G7. Quan chức này cho rằng các công ty từ nay sẽ không thể né tránh việc nộp thuế bằng cách khai báo lợi nhuận ở các nước có mức thuế thấp hơn.Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Anh cho biết hiện khó có thể ước tính mức thuế tối thiểu mới được G7 nhất trí sẽ tăng như thế nào bởi cần có thêm các cuộc thảo luận tại hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Chia sẻ quan điểm trên, Bộ trưởng Tài chính Pháp nhấn mạnh mức thuế doanh nghiệp toàn cầu vừa được G7 đưa ra chỉ là “điểm khởi đầu”, đồng thời cam kết nỗ lực để tiếp tục nâng cao mức thuế này.Về phần mình, người đứng đầu ngành tài chính Ireland cho rằng bất kỳ thỏa thuận nào nhằm cải cách luật lệ thuế doanh nghiệp toàn cầu đều phải đáp ứng các nhu cầu của các nước lớn và cả các nước nhỏ.

Mã độc tống tiền đe dọa an ninh quốc gia Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden coi các vụ tấn công bằng mã độc tống tiền ngày một thường xuyên hơn là một "mối quan ngại về an ninh quốc gia" - đây là khẳng định của Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đưa ra ngày 5/6.

Bà Psaki tái khẳng định, Tổng thống Biden có kế hoạch nêu vấn đề trên với người đồng cấp Nga Vladimir Putin khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Geneve (Thụy Sĩ) vào ngày 16/6. Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết, cơ quan này đang điều tra khoảng 100 loại mã độc tống tiền khác nhau, trong đó có những mã độc được cho là có liên quan tới các đối tượng ở Nga.

Theo quan chức này mỗi một mã độc này được sử dụng cho các vụ tấn công bằng ransomware khác nhau tại Mỹ. Trước phát biểu này, Điện Kremlin chỉ trích bình luận của Giám đốc FBI rằng Nga là nơi ẩn náu của các tin tặc là mang tính "cảm tính". Mỹ gần đây liên tục hứng chịu các vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền (ransomware) nhằm vào các công ty lớn, tổ chức phi chính phủ và cơ quan chính phủ.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm