Thứ Sáu, 26/04/2024 15:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Peru: Biểu tình bạo lực, ít nhất 3 người thiệt mạng

(ANTV) - Tại Peru, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình nhằm kêu gọi Tổng thống lâm thời Manuel Merio từ chức.

Hàng nghìn người đã tụ tập tại trung tâm thủ đô Lima từ đêm 12/11 trong một cuộc biểu tình được xem là lớn nhất trong gần 20 năm qua để phản đối việc Quốc hội Peru thông qua bãi nhiệm cựu Tổng thống nước này Martin Vizcarra cũng như việc bổ nhiệm tổng thống lâm thời Manuel Merio thay thế.

Người biểu tình với phần lớn là thanh niên, trong đó có nhiều sinh viên đại học tại nhiều vùng khác đã đố xuống đường để biểu tình, gây ra một số vụ đụng độ bạo lực khiến cảnh sát phải sử dụng súng bắn hơi cay để giải tán những phần tử quá khích.

Argentina điều tra hoạt động buôn lậu chất nổ qua biên giới

Cơ quan chức năng Argentina cho biết đang mở một cuộc điều tra về nghi vấn buôn lậu chất nổ ở khu vực biên giới với nước láng giềng Paraguay.

Quyết định trên được đưa ra sau khi đại sứ quán nước này tại Anh nhận được một bức thư nặc danh cảnh báo về việc hóa chất amoni nitrat, cùng loại với vật liệu gây ra vụ nổ ở thủ đô Beirut của Liban hồi mùa Hè năm nay, sẽ được sử dụng để chống lại cộng đồng người Do Thái ở Argentina và có liên quan tới các nhóm khủng bố quốc tế. Để ngăn chặn những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, cơ quan an ninh Argentina đã tăng cường các hoạt động tuần tra, giám sát ở những nơi có cộng đồng người Do Thái sinh sống.

Ngày 14/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Azerbaijan và Thủ tướng Armenia. Điện Kremlin cho biết, ba nhà lãnh đạo đã thảo luận về những khía cạnh thiết thực của việc thực hiện các thỏa thuận ở Nagorno-Karabakh. Các bên đã thể hiện sự hài lòng về lệnh ngừng bắn mới đã được tuân thủ, tình hình đường tiếp giáp tương đối ổn định.

Theo thỏa thuận, Nga đã triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại khu vực tiền tuyến Nagorno-Karabakh và hành lang giữa khu vực này với Armenia nhằm giám sát lệnh ngừng bắn.

Cũng theo thỏa thuận vừa được ký kết, hoạt động tìm kiếm nạn nhân các bên trong cuộc xung đột cũng được triển khai đồng thời với sự tham gia của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga và Hội Chữ thập đỏ.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Azerbaijan ra thông cáo cho biết nước này và Armenia ngày 14/11 đã trao đổi thi thể các binh sỹ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại thành phố Shusha ở khu vực xung đột Nagorno-Karabakh. Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga triển khai tại khu vực Nagorno-Karabakh cũng tham gia sự kiện này.

Tin mới nhất

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Xem thêm