Thứ Sáu, 26/04/2024 18:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pakistan lần đầu ghi nhận ca nhiễm biến thể virus ở Ấn Độ

(ANTV) - Bộ Y tế Pakistan vừa qua cho biết đã ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể lây lan nhanh của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Ấn Độ, đó là ca nhiễm ở thủ đô Islamabad.

Đơn vị Giám sát dịch của Bộ đang truy vết tiếp xúc với bệnh nhân. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Pakistan đang dần thoát khỏi làn sóng lây nhiễm thứ 3, cũng là nghiêm trọng nhất ở nước này kể từ khi bùng phát dịch. Số ca nhiễm và tử vong mới hàng ngày đã giảm đáng kể. Hiện nước này ghi nhận tổng cộng khoảng 916.239 ca nhiễm và 20.680 ca tử vong.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biến thể được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ hiện đã lây lan sang 53 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Đức cảnh giác trước hiện tượng làm giả chứng nhận tiêm chủng vaccine 

Trong bối cảnh những người được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 sẽ được hưởng một số quyền tự do hơn, tại Đức đã xuất hiện các chứng nhận tiêm chủng giả.

Cục Hình sự liên bang Đức (BKA) ngày 29/5 cho biết tại nước này đã xuất hiện những chứng nhận tiêm chủng giả đầu tiên và xu hướng làm giả chứng nhận tiêm chủng đang ngày càng gia tăng.

Theo BKA, nếu so sánh với việc làm giả giấy tờ cá nhân thì quy mô giả mạo giấy chứng nhận tiêm chủng mới chỉ là một "hiện tượng nhỏ," song nhu cầu đang gia tăng khi chính quyền thực hiện nới lỏng quy định phòng dịch với những người đã tiêm chủng.

Việc làm giả hoàn toàn từ giấy chứng nhận tiêm chủng đến "hộ chiếu vaccine" là rất dễ dàng, bởi có thể dễ dàng mua hợp pháp sổ tiêm chủng mới trên mạng, trong khi các con dấu bác sỹ cũng có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng Internet.

Thủ đô của Ấn Độ thông báo sẽ nới lỏng phong tỏa từ ngày 31/5

Trong diễn biến mới đây, thủ đô New Delhi của Ấn Độ thông báo sẽ nới lỏng phong tỏa từ ngày 31/5 vì số ca nhiễm mới Covid-19 đang giảm dần trong làn sóng thứ hai.

Ông Arvind Kejriwal, Thống đốc New Delhi, Ấn Độ, cho biết các công trình xây dựng và nhà máy, nơi nhiều người có thu nhập thấp làm việc, sẽ được phép nối lại hoạt động đầu tiên. Ông cũng khẳng định: “Tình hình dịch đã phần nào được kiểm soát, song nếu số ca nhiễm tăng, chúng tôi có thể tái áp đặt phong tỏa”.

Thống đốc New Delhi nhấn mạnh trong quá trình dỡ bỏ phong tỏa, những người thuộc nhóm thấp trong xã hội cần phải được quan tâm đến. Ông Arvind Kejriwal, Thống đốc New Delhi, Ấn Độ cho biết: "Trong quá trình dỡ bỏ phong tỏa, chúng ta phải quan tâm đến những người thuộc nhóm thấp trong xã hội, đó là người lao động công nhật, người lao động chân tay và lao động nhập cư".

Vùng thủ đô Delhi đã áp đặt phong tỏa đầu tiên từ ngày 19/4 và đã được gia hạn. Ấn Độ đã ghi nhận khoảng 400.000 ca nhiễm mới Covid-19 hàng ngày từ đầu tháng 5, khiến các bệnh viện quá tải về giường bệnh và thiếu bình ô xy cho các bệnh nhân nặng. Tuy nhiên, đến ngày 28/5, số ca nhiễm mới đã có dấu hiệu giảm xuống.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm