Thứ Sáu, 26/04/2024 22:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ súng tại Berlin: Cảnh sát đã kiểm soát được tình hình

(ANTV) - Ngày 30/12, cảnh sát thủ đô Berlin, Đức đã được điều động khẩn cấp sau khi xảy ra nổ súng tại một quán cà phê. Hiện chưa có báo cáo thương vong trong vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu của cảnh sát, tiếng súng nổ được cho là xuất phát từ âm mưu cướp có vũ trang tại một cửa hàng ở phố Friedrichstraße. Một đối tượng chưa rõ danh tính đã bắn nhiều phát súng dường như để cố thực hiện vụ cướp trong quán càphê, sau đó bỏ trốn.

Trước đó, cảnh sát đã phong tỏa khu vực quanh ngã tư phố Friedrichstraße và Kochstraße. Một ga xe điện ngầm gần hiện trường đã tạm đóng cửa.

Nga cảnh báo nguy cơ đổ vỡ thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với các cường quốc

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 30/12 cảnh báo, thỏa thuận hạt nhân giữa Iran với các cường quốc trên thế giới, tên gọi đầy đủ là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), đang có nguy cơ đổ vỡ do cả Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) không tuân thủ.

Phát biểu trong cuộc gặp người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif cùng ngày, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh, do đường lối tiêu cực mà Mỹ đang duy trì mà thành tựu quan trọng của ngoại giao quốc tế này đang có nguy cơ đổ vỡ. Ông Lavrov cũng cáo buộc EU không hoàn toàn tuân thủ thỏa thuận hạt nhân lịch sử.

Đồng thời cho biết Nga sẽ đề nghị cả EU và Mỹ tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận trong trường hợp Iran sẽ có thể quay lại thực thi đầy đủ các nghĩa vụ của nước này theo JCPOA. Nếu không, thỏa thuận sẽ được xem là không còn tồn tại.

Nhà Trắng công bố nội dung cuộc điện đàm lãnh đạo Mỹ - Nga

Nhà Trắng ngày 30/12 thông báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã thảo luận về hợp tác chống khủng bố và tiềm năng về kiểm soát vũ khí trong một cuộc điện đàm.

Vào hình: Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết, Tổng thống Putin đã gọi điện cho ông Trump để gửi lời cảm ơn vì những thông tin mà Mỹ đã cung cấp nhằm trợ giúp đẩy lùi một vụ tấn công khủng bố có khả năng xảy ra trong dịp nghỉ lễ mừng Năm mới. ở Nga.

Hôm 29/12, Nga khẳng định đã ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố được cho là lên kế hoạch tại Saint Petersburg, nhờ vào đầu mối từ Washington.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm