Thứ Sáu, 26/04/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản không có kế hoạch đóng cửa trường học

(ANTV) -  Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản Koichi Hagiuda ngày 27/11 cho biết, ông không tính đến việc yêu cầu các trường học phải đóng cửa, ngay cả trong trường hợp Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp lần 2 vì dịch COVID-19.

Theo Bộ trưởng Hagiuda, chỉ nên đóng cửa các trường học khi cực kỳ cần thiết, trong khi nguy cơ trẻ em có các triệu chứng nặng của COVID-19 thấp hơn so với người lớn, và dịch bệnh hiện chưa lây lan từ trường học.

Ông cũng cho hay, Bộ đang lên kế hoạch tổ chức các kỳ thi tuyển đầu vào đại học theo đúng kế hoạch vào tháng 1 năm sau, nhưng sẽ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch triệt để.

Những ngày gần đây, Nhật Bản đã ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 ở mức cao kỷ lục, khiến các thành phố lớn như Tokyo và Osaka phải yêu cầu các cơ sở giải trí ban đêm rút ngắn thời gian kinh doanh. Hiện tổng số ca mắc COVID-19 tại Nhật Bản là hơn 137.000 ca, trong đó có hơn 2.000 ca tử vong.

Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã bắt đầu thắp sáng khắp các con phố để chào đón lễ Giáng sinh đang đến rất gần. Bất chấp tình hình suy thoái do đại dịch COVID-19, thành phố còn chi nhiều hơn để trang trí thêm 30 tuyến phố và quảng trường so với năm ngoái.

Các biểu ngữ đèn LED màu đỏ và vàng, màu của quốc kỳ Tây Ban Nha xuất hiện trên nhiều khu vực trong thành phố, bao gồm cả tuyến đường dọc theo đại lộ trung tâm chạy qua bảo tàng Prado nổi tiếng thế giới. Hàng năm, không khí lễ hội và hệ thống đèn rực rỡ sắc màu này vốn là điểm thu hút khách du lịch, nhưng năm nay số người ra đường ít hơn nhiều do ảnh hưởng của đại dịch.

Anh Julio Benet, người dân Madrid cho biết: Tôi muốn đi qua đường Recoletos xem đèn trang trí mới và bức tượng Menina khổng lồ. Thật tuyệt khi năm nay màu sắc quốc kỳ được đưa vào trong hệ thống đèn trang trí. Tôi nghĩ theo 1 cách nào đó, nó gợi nhắc đến những người thân đã không còn ở bên chúng tôi.

Chị Dori, người dân Madrid cho biết chị ủng hộ chuyện chi tiền để trang hoàng đường phố như thế này. Nó sẽ khuyến khích mọi người ra ngoài 1 chút cho thoải mái dù đang phải áp dụng các biện pháp hạn chế (do dịch bệnh), nhưng chúng ta cũng cần vui lên, vì đã gần đến lễ Giáng sinh rồi.

Chi phí đèn trang trí trên hơn 200 tuyến phố của Madrid năm nay ước tính khoảng 3,17 triệu euro (3,8 triệu USD), cao hơn một chút so với mức 3,67 triệu USD năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn kế hoạch ban đầu. Hội đồng thành phố cho biết khủng hoảng dịch bệnh đã ảnh hưởng tới kế hoạch chi tiêu cho hạng mục này.

Hiện Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 1,6 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 44.000 người đã tử vong. Do ảnh hưởng của đại dịch, tăng trưởng kinh tế nước này được dự báo sẽ giảm 11,2% trong năm nay, sau mức tăng trưởng 2% của năm ngoái./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm