Thứ Sáu, 26/04/2024 16:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người dân Nhật Bản ngỡ ngàng khi Thủ tướng Abe Shinzo từ chức

(ANTV) - Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo là chính trị gia có sức ảnh hưởng lớn, do vậy việc ông từ chức một cách bất ngờ đã khiến nhiều người dân Nhật Bản ngỡ ngàng. Hãng tin NHK cho biết từ đầu hè đến nay, do phải điều hành đất nước đối phó với dịch COVID-19, Thủ tướng Abe gần như dành toàn bộ thời gian ở tại Văn phòng Thủ tướng để xử lý công việc trong suốt 147 ngày không nghỉ ngơi.

Thủ tướng Abe đã nghỉ phép ít ngày giữa tháng 8 và ông đã tới bệnh viện thuộc Đại học Keio để kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên sau đó bệnh đại tràng diễn biến phức tạp khiến ông bắt buộc phải từ chức. Ông xin lỗi người dân vì không thể hoàn thành các nhiệm vụ khi còn một năm nữa mới kết thúc nhiệm kỳ, giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Đây là lần thứ hai ông Abe từ chức vì lí do sức khỏe, lần đầu tiên vào tháng 9/2007, chỉ một năm sau khi ông được bầu làm Thủ tướng. Ông tái tranh cử và trở thành Thủ tướng từ năm 2012 đến nay, nhưng vẫn dùng thuốc điều trị bệnh. Nhiều người dân bày tỏ sự ngỡ ngàng khi biết tin ông từ chức: "Tôi rất ngạc nhiên. Thủ tướng trông thực sự mệt mỏi nhưng tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ từ chức. Tôi ước rằng ông ấy có thể tiếp tục giữ cương vị Thủ tướng lâu hơn một chút."

Ông Abe sẽ tại nhiệm cho đến khi tân thủ tướng được quyết định, nhiều khả năng là thông qua một cuộc bỏ phiếu của các thành viên đảng Dân chủ Tự do cầm quyền. Bộ trưởng Tài chính Aso Taro và Chánh văn phòng nội các Suga Yoshihide được xem là các ứng viên tiềm năng thay thế ông Abe.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong một vụ sập nhà hàng xảy ra tại tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc vào ngày 29/8.

Nhà hàng bất ngờ bị sập vào lúc 9 giờ 40 phút sáng qua (theo giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải cứu hàng chục người sống sót trong đống đổ nát và tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Tính đến 6 giờ chiều qua có 45 người đã được kéo ra khỏi các đống đổ nát, bao gồm cả người thiệt mạng và 28 người bị thương.

Nhà hàng bị sập là tòa nhà 2 tầng chuyên tổ chức các sự kiện lớn ở tỉnh Sơn Tây. Nguyên nhân gây sập nhà chưa được xác định.

Singapore ghi nhận hơn 26.000 ca sốt xuất huyết

Singapore đang ghi nhận đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết cao kỷ lục so với các năm trước, gây thêm sức ép cho hệ thống y tế nước này. Tình hình khiến Chính phủ Singapore phải áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết.

Singapore ghi nhận số ca sốt xuất huyết cao kỷ lục trong năm nay với hơn 26 nghìn ca, tăng đáng kể so với các năm trước, trong đó 20 người đã tử vong. Nguyên nhân sốt xuất huyết bùng phát là do thời tiết ẩm. Bên cạnh đó, do các biện pháp kiểm soát COVID-19, không có lao động nước ngoài cắt cỏ, nhiều địa điểm ao tù nước đọng tại các công trình xây dựng bị đình trệ cũng tạo điều kiện cho muỗi phát triển.

Tuy nhiên, biện pháp thả muỗi biến đổi gen ra môi trường tại một số khu vực đã khiến số lượng muỗi giảm đến 90%.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm