Thứ Sáu, 26/04/2024 18:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga hoãn trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp

(ANTV) - Ngày 25/3, Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định hoãn tổ chức cuộc trưng cầu ý dân trên toàn quốc về việc sửa đổi Hiến pháp, viện dẫn dịch COVID-19 đang có chiều hướng lan rộng tại nước này.

Tổng thống Putin cho biết cuộc trưng cầu ý dân, dự kiến diễn ra vào ngày 22/4 tới, sẽ bị tạm hoãn và chính phủ sẽ đánh giá tình hình dịch COVID-19 để ấn định thời điểm phù hợp trong tương lai. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết người dân nước này sẽ được nghỉ việc có trả lương trong tuần tới, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ được chính phủ hỗ trợ thuế trong vòng 6 tháng để hạn chế tác động của dịch COVID-19.

Cùng ngày trong bản thông điệp dài 18 phút được phát trực tiếp trên truyền hình Nga, ông Putin đánh giá  tình hình khó khăn về kinh tế cũng như nguy cơ dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Nga. Để vượt qua tình huống khó khăn trước mắt, Tổng thống Nga kêu gọi nhà nước, xã hội và công dân cùng chung tay hành động, đồng thời tin tưởng những biện pháp tức thời sẽ phát huy hiệu quả nếu được thực hiện một cách thống nhất trong tình hình phức tạp hiện nay.

Nghi can xả súng tại New Zealand nhận tội

Ngày 25/3, đối tượng người Australia, bị 51 cáo buộc tội danh giết người trong vụ xả súng hàng loạt năm 2019 vào hai đền thờ ở Christchurch, New Zealand, đã thừa nhận mọi tội danh.

Trước đó, nghi can Brenton Tarrant, 29 tuổi, đã bác bỏ 51 cáo buộc tội danh giết người và 40 cáo buộc tội danh âm mưu giết người cùng 1 tội danh tham gia hành động khủng bố. Trong vụ xả súng hồi năm ngoái, đối tượng đã sát hại 51 tín đồ Hồi giáo.

Tuyên bố nhận tội của Tarrant được đưa ra vào đúng ngày đầu tiên New Zealand áp dụng chế độ phong tỏa 4 tuần vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Theo thẩm phán Mander, việc tuyên án sẽ chỉ diễn ra khi hệ thống tòa án trở lại hoạt động bình thường sau thời gian phong tỏa.

Các lực lượng ở Philippines và Yemen hưởng ứng lời kêu gọi ngừng bắn của LHQ

Ngày 25/3, Lực lượng Quân đội Nhân dân mới (NPA) ở Philippines tuyên bố sẽ tuân thủ lệnh ngừng bắn theo lời kêu gọi của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres về việc chấm dứt các hoạt động xung đột vũ trang trên toàn cầu trong thời gian xảy ra đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo NPA, lệnh ngừng bắn là một “sự hưởng ứng trực tiếp đối với lời kêu gọi của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres về một lệnh ngừng bắn toàn cầu giữa các bên tham chiến nhằm mục đích chung là ngăn chặn đại dịch COVID-19.”  Với thông báo này, NPA sẽ dừng các hoạt động tấn công và chuyển sang trạng thái phòng thủ trong thời gian ngày 26/3-5/4 tới.

NPA nêu rõ quyết định ngừng bắn trên không liên quan đến động thái tương tự của quân đội và cảnh sát Philippines, song lực lượng này có thể xúc tiến khả năng tổ chức những cuộc thảo luận sơ bộ nhằm nối lại các cuộc đàm phán hòa bình bị đình trệ trong thời gian dài./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm