Thứ Sáu, 26/04/2024 18:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga bước đầu xác định nguyên nhân cháy tàu lặn

(ANTV) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa có cuộc gặp với Tổng thống Nga Valadimir Putin báo cáo về tiến trình điều tra nguyên nhân vụ cháy tàu lặn sâu hồi đầu tuần khiến 14 sỹ quan tàu ngầm Nga thiệt mạng.

Theo ông Shoigu, các nhà điều tra bước đầu xác định được đám cháy bùng phát ở khoang pin của tàu sau đó lan sang các khoang khác.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng việc sửa chữa tu bổ con tàu là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, về thời hạn cũng như mức độ công việc sẽ được các chuyên gia có báo cáo đánh giá sau.

Về tình trạng tổ hợp năng lượng hạt nhân trên tàu, ông Shoigu cho biết, bộ phận này đã được cô lập và không cho phép người tiếp cận. Cỗ máy hiện ở trong tình trạng tốt và điều này sẽ giúp việc sửa chữa con tàu trong thời gian sớm hơn.

Cũng tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Putin đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nga thay mặt các phần thưởng cao quý của nhà nước tặng các thành viên thủy thủ đoàn của tàu lặn vừa bị nạn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Italy và Vatican

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/7 đã đến Roma, bắt đầu chuyến thăm chính thức Italy theo lời mời của Thủ tướng nước chủ nhà Giuseppe Conte. Giới phân tích cho rằng chuyến thăm này có thể là bước đi đầu tiên hướng tới việc làm tan băng những căng thẳng kinh tế giữa Liên minh châu Âu (EU) và Nga.

Dự kiến trong chuyến thăm kéo dài 1 ngày này, Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Thủ tướng Giuseppe Conte. Hai bên sẽ thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác song phương cũng như các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. Ông Putin dự kiến còn tham dự Diễn đàn Đối thoại Xã hội Dân sự Nga - Italy tổ chức cùng ngày.

Đặc biệt nhân dịp này, Tổng thống Putin còn có cuộc gặp với Giáo hoàng Francis tại Vatican. Đây là cuôc gặp lần thứ ba giữa ông Putin với Giáo hoàng, làm dấy lên thông tin đồn đoán rằng cuộc gặp sẽ mở đường để Giáo hoàng đến thăm Nga. Vatican và Nga nối lại các quan hệ song phương vào năm 1990 và tái thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ vào năm 2009.

Gibraltar bắt giữ một tàu bị nghi chở dầu thô đến Syria

Thủ hiến vùng lãnh thổ Ghibralta Fabian Picardo ngày 4/7 cho biết một tàu chở dầu lớn đã bị bắt giữ tại vùng biển ngoài khơi vùng lãnh thổ thuộc Anh này. Chiếc tàu trên bị nghi đang chở dầu thô tới Syria, hành động vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

Tàu Grace 1 đã bị cảnh sát và lực lượng bảo vệ bờ biển Ghibralta với sự hỗ trợ của Lực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh, bắt giữ vào sáng sớm 4/7. Ông Picardo cho biết, nhiều khả năng tàu Grace 1 đang vận chuyển dầu thô đến nhà máy lọc dầu Banyas ở Syria. Nhà máy lọc dầu này thuộc sở hữu của một thực thể vốn nằm trong danh sách trừng phạt của EU.

Theo trang mạng Refinitiv Eikon chuyên theo dõi các hoạt động vận chuyển, tàu Grace 1 có lộ trình từ Iran, di chuyển qua mũi phía Nam của châu Phi thay vì qua kênh đào Suez của Ai Cập. Nếu lượng dầu trên tàu được xác định là dầu thô của Iran với đích đến là Syria thì chuyến hàng này có thể còn vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm