Thứ Sáu, 26/04/2024 16:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Liên hợp quốc điều tra về cuộc chiến chống ma túy tại Philippines

(ANTV) - Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết tiến hành một cuộc điều tra đối với những vụ giết người hàng loạt trong cái gọi là “cuộc chiến chống ma túy” do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động.

Theo công bố chính thức của chính phủ Philippines, khoảng 6.600 đối tượng đã bị cảnh sát tiêu diệt trong những cuộc đọ súng với các băng nhóm buôn bán ma túy kể từ khi ông Duterte được bầu làm Tổng thống năm 2016 với cương lĩnh tranh cử là mạnh tay trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Tuy nhiên, các nhà hoạt động cho rằng, con số thiệt mạng trên thực tế ít nhất là 27.000 người và động thái trên của Liên hợp quốc là quá chậm.

Nghị quyết chưa có tiền lệ đối với Philippines, do Iceland dẫn đầu, đã nhận được lá phiếu ủng hộ của 18 quốc gia, 14 phiếu chống, trong đó có Trung Quốc và 15 phiếu trắng, trong đó có Nhật Bản. Nghị quyết yêu cầu các cơ quan chức năng Philippines ngăn chặn các vụ giết người không qua xét xử và hợp tác với Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Michelle Bachelet. Theo kế hoạch, bà Bachelet sẽ công bố báo cáo về kết quả điều tra vào tháng 6/2020.

Ngay sau cuộc bỏ phiếu, Đại sứ Philippines tại Liên hợp quốc đã đọc tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này, trong đó chỉ trích nghị quyết trên là thiên vị chính trị và phiến diện, đồng thời cảnh báo động thái trên của Liên hợp quốc sẽ dẫn đến những hậu quả hết sức nghiêm trọng./.

Tổng thống Nga và Ukraine lần đầu điện đàm tìm giải pháp cho xung đột

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 11/7, đã có cuộc điện đàm thảo luận về các vấn đề căng thẳng biên giới giữa hai nước. Đây cũng là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo chính thức liên lạc kể từ khi ông Zelensky lên nắm quyền hồi tháng 4/2019.

Theo Thư ký báo chí của điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine đã thảo luận về giải pháp cho cuộc xung đột ở miền đông Ukraine và việc trao trả tù binh từ cả hai phía.

Ông Putin và Zelensky cũng nhất trí sẽ tiếp tục làm việc về vấn đề này ở cấp chuyên viên, đồng thời thảo luận về khả năng tiếp tục tiến hành các cuộc tiếp xúc trong tương lai theo định dạng Normandy./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm