Thứ Sáu, 26/04/2024 15:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G20

(ANTV) - Hôm nay, Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) sẽ khai mạc tại Bali, Indonesia. Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày 15-16/11, diễn ra trong bối cảnh thế giới đối mặt với hàng loạt thách thức từ khủng hoảng an ninh lương thực, vấn đề biến đổi khí hậu và cuộc xung đột ở Ukraine.

Thúc đẩy các trọng tâm kinh tế hậu đại dịch COVID-19, bao gồm ưu tiên trong lĩnh vực y tế, chuyển đổi kỹ thuật số và chuyển đổi năng lượng, nhưng nước Chủ tịch G20 Indonesia thừa nhận khó tránh khỏi vấn đề xung đột Nga - Ukraine sẽ được đề cập tại Hội nghị. Một trong những lý do khiến cuộc xung đột Ukraine phủ bóng hội nghị là do sự tác động lớn đến an ninh lương thực và năng lượng toàn cầu.

Các nhà lãnh đạo G20 cũng sẽ thảo luận về một loạt các vấn đề kinh tế cấp bách như lạm phát và mức nợ gia tăng; gián đoạn chuỗi cung ứng; cách thức thúc đẩy tăng trưởng bao trùm, công bằng và bền vững; trao quyền cho phụ nữ; khí hậu; y tế và chuyển đổi kỹ thuật số.

Indonesia bày tỏ hy vọng, Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm nay sẽ đạt được đồng thuận cao để ra được Tuyên bố chung. Văn kiện này sẽ chứa đựng các cam kết chính trị của các nhà lãnh đạo G20.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) đang diễn ra tại Ai Cập, nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã đề xuất một kế hoạch mang tên "Lá chắn toàn cầu" nhằm cung cấp tài trợ cho những quốc gia hứng chịu thảm họa khí hậu.

Dưới vai trò điều phối của Đức (Chủ tịch luân phiên G7) và Nhóm các nước dễ bị tổn thương do khí hậu V20, kế hoạch "Lá chắn toàn cầu" nhằm nhanh chóng cung cấp bảo hiểm được thu xếp trước và tài trợ phòng, chống thiên tai, sau khi xảy ra những hiện tượng như lũ lụt, hạn hán và bão.

Với mức hỗ trợ 170 triệu euro (hơn 175 triệu USD) từ Đức và 40 triệu euro từ các nhà tài trợ khác (trong đó có Đan Mạch và Ireland), kế hoạch này trong vài tháng tới sẽ tăng cường hỗ trợ triển khai ở các quốc gia như Pakistan, Ghana, Fiji và Senegal trong trường hợp xảy ra thảm họa tự nhiên.

Tin mới nhất

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Xem thêm