Thứ Sáu, 26/04/2024 16:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống Belarus

(ANTV) - Tối 9/8 (theo giờ địa phương), theo kết quả khảo sát ngoài vòng bỏ phiếu do phòng thí nghiệm nghiên cứu xã hội học thanh thiếu niên tại Ủy ban các tổ chức quốc tế Belarus tiến hành, Tổng thống đương nhiệm Alexander Lukashenko đang chiến thắng trong cuộc bầu cử người đứng đầu quốc gia với 79,7% phiếu bầu.

Ứng cử viên Svetlana Tikhanovskaia nhận được 6,8%, cựu đại biểu Quốc hội Kanopatskaia 2,3%, đồng chủ tịch phong trào “Hãy nói sự thật” Andrei Dmitryev -1,1%, chủ tịch Đảng “Dân chủ xã hội Belarus Gramada” Sergei Cherechen 0,9%, còn 9,2% người được hỏi bỏ phiếu chống lại tất cả.

Cuộc khảo sát được tiến hành ở 320 điểm bầu cử trên khắp đất nước và mang tính chất ẩn danh. Tổng cộng có 12.340 người đã được hỏi và 67,6% trong số đó đã trả lời các câu hỏi.

Trước đó, Uỷ ban bầu cử Trung ương Belarus đã tuyên bố rằng, tỷ lệ bỏ phiếu tính đến 18h (theo giờ địa phương) là 79%. Tổng cộng có 5.767 điểm bỏ phiếu, trong đó có 44 điểm ở nước ngoài.

Theo luật hiện  hành của Belarus, Tổng thống được coi là đắc cử, nếu nhận được hơn một nửa số phiếu ủng hộ của số công dân tham gia bỏ phiếu. Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống, như dự kiến, sẽ được Uỷ ban bầu cử Trung ương Belarus công bố vào sáng nay (10/8).

 Học viện đào tạo quản gia quốc tế tại Hà Lan

Học viện quản gia quốc tế tại Hà Lan do ông Robert Wennekes thành lập. Ông là quản gia lừng danh người Hà Lan, từng có thời gian làm việc cho 1 trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ và đại sứ Mỹ tại Đức. Đây là nơi đào tạo các quản gia, trợ lý, người giúp việc cho giới quý tộc, các chính khách, những gia đình giàu có và cũng là ngôi trường danh giá nhất trong lĩnh vực này. Học viên của trường thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, có độ tuổi từ 18-65. Họ lưu trú trong 1 lâu đài cổ kính có 135 phòng để làm quen với lối sống của giới thượng lưu và được huấn luyện trở thành những quản gia chuyên nghiệp. Trong 10 tuần lễ theo học tại đây, học viên sẽ được học cách quản lý nhà cửa, từ những việc nhỏ như xếp hành lý vào vali, đánh bóng các vật dụng trong bữa ăn, đánh giày và rất nhiều việc khác.

Cũng theo ông Robert, 1 người quản gia tốt cần có rất nhiều yếu tố, như sự trung thực, trung thành, linh hoạt, thận trọng và chăm chỉ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đặt mong muốn của người khác trước nguyện vọng của bản thân. Điều đó khiến đây là 1 công việc vô cùng khó khăn và cũng vô cùng áp lực.

Ngoài khóa học cơ bản, học viện này còn cung cấp những khóa đào tạo quản gia cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, cho các tàu du lịch 5 sao trở lên và quản gia trong ngành bất động sản. Một khóa học cơ bản tại đây kéo dài 10 tuần, với 800 giờ học, và có học phí là 14.500 euro, đã bao gồm cả chi phí ăn, ở.

Trước kia, quản gia là người phụ giúp trông coi nhà cửa, chuẩn bị các bữa ăn và phục vụ rượu cùng nhiều loại đồ uống khác cho gia đình chủ. Ngày nay, 1 quản gia chuyên nghiệp cần có rất nhiều khả năng quản lý những lĩnh vực khác, từ việc phục vụ bữa ăn, quản lý chi tiêu cho đến quản lý các cộng sự có tiền. Theo truyền thống, quản gia thường là nam giới, tuy nhiên, hiện nay cũng có không ít gia đình chuộng sử dụng quản gia nữ.

Với sự phát triển của nền kinh tế, số lượng những người giàu có không ngừng tăng lên. Từ đó, nhu cầu về những quản gia chuyên nghiệp cũng gia tăng. Những người theo đuổi nghề này luôn xem niềm vui của gia chủ là sự thành công và niềm tự hào của bản thân.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm