Thứ Sáu, 26/04/2024 17:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran tuyên bố thả thủy thủ đoàn của tàu Hàn Quốc bị bắt

(ANTV) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh ngày 2/2, tuyên bố, Tehran đã đồng ý cho phép các thành viên thủy thủ đoàn của một tàu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ với cáo buộc gây ô nhiễm môi trường được rời khỏi nước này.

Động thái trả tự do cho đoàn thủy thủ được đánh giá là hành động nhân đạo từ phía Iran sau khi được Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu thả người. Tàu chở dầu có tên MT Hankuk Chemi có tổng cộng 20 thủy thủ, trong đó có 5 công dân Hàn Quốc, đã bị lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran bắt giữ với cáo buộc gây ô nhiễm dầu trên biển vào ngày 4/1.

Giới quan sát nhận định vụ bắt giữ tàu chở dầu trước đó có thể bắt nguồn từ cơn giận dữ của Iran về phần tài sản bị đóng băng ở Hàn Quốc theo lệnh trừng phạt của Mỹ.

Chính phủ Anh kêu gọi bình tĩnh ở Bắc Ireland

Chính phủ Anh ngày 2/2, đã lên án mối đe dọa đối với các công nhân cảng thực hiện công tác kiểm tra thương mại hậu Brexit ở Bắc Ireland và kêu gọi suy nghĩ thận trọng để giảm bớt căng thẳng.

Phát biểu tại Quốc hội, Bộ trưởng Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Brexit của Anh Michael Gove nói việc đe dọa tại cảng Belfast và cảng Larne là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Theo ông, điều quan trọng là tất cả mọi người ở Bắc Ireland, và kể cả Vương quốc Anh, phải thực sự bình tĩnh và ôn hòa cũng như giải quyết các vấn đề.

Cùng ngày, Ủy ban Liên minh châu Âu (EU) thông báo, các nhân EU sẽ tạm thời được rút khỏi nơi làm việc của họ tại các cảng ở Bắc Ireland do lo ngại an ninh. Bắc Ireland đã tạm thời đình chỉ một số hoạt động kiểm tra tại hai cảng vào tối 1/2 sau khi một hội đồng địa phương rút nhân viên vì lo ngại về sự an toàn của họ, trong khi cảnh sát thông báo có kế hoạch tăng cường tuần tra tại các điểm nhập cảnh.

Kinh tế Eurozone năm 2020 suy giảm ít hơn dự kiến

Theo số liệu chính thức công bố ngày 2/2, nền kinh tế khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) năm 2020 suy giảm ít hơn dự kiến do sự tàn phá của đại dịch COVID-19.

Cơ quan thống kê Eurostat cho biết nền kinh tế Eurozone cả năm 2020 giảm 6,8%, nhưng kết quả này khả quan hơn nhiều so với dự báo của ủy ban EU là 7,8%, được đưa ra hồi tháng 11. Các chỉ số ban đầu cho thấy 19 quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro sẽ phải đối mặt với viễn cảnh một cuộc suy thoái mới sau khi đợt phục hồi vào mùa Hè năm ngoái bị gián đoạn bởi làn sóng thứ hai của đại dịch. Điều này là do việc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng ở châu Âu bị chậm trễ và các hạn chế liên quan đến COVID-19.

Cơ quan này cũng cho biết nền kinh tế của 27 quốc gia thành viên EU nói chung đã giảm 6,4% trong năm 2020 và 0,5% riêng trong quý IV.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm