Thứ Sáu, 26/04/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iceland mất 750km2 diện tích sông băng trong 20 năm qua

(ANTV) - Theo một nghiên cứu được công bố mới đây, các dòng sông băng tại Iceland trong 20 năm qua đã mất đi diện tích 750 km2, tương ứng 7% diện tích bề mặt sông băng. Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu.

Nghiên cứu cho biết diện tích các dòng sông băng tại Iceland tương đương 10% diện tích đất liền của quốc gia châu Âu này. Tuy nhiên, nhiệt độ Trái Đất không ngừng ấm lên đã khiến diện tích bề mặt băng tại nước này trong năm 2019 giảm xuống còn 10.400km2.

Kể từ năm 1890, diện tích băng bao phủ ở Iceland đã giảm gần 2.200km2, tương ứng 18%. Từ năm 2000 đến nay, các dòng sông băng đã tan chảy với tốc độ nhanh hơn, chiếm tới 30% tổng lượng băng mất đi trong thời gian nói trên.

Rác thải vũ trụ làm hỏng cánh tay robot của Trạm vũ trụ quốc tế

Thuật ngữ "mảnh vụn rác trong không gian" dùng để chỉ vụn từ bất kỳ loại máy móc hoặc mảnh vỡ nào do con người để lại trong không gian trong quá trình thám hiểm vũ trụ.

Mới đây các phi hành gia đã phát hiện ra một lỗ thủng trên cánh tay robot đặt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế.  Sự việc đã cho thấy mối nguy hiểm gây ra từ vụn rác có trong không gian.

Cơ quan Vũ trụ Canada - nơi chịu trách nhiệm vận hành phần cánh tay - mô tả, đây là một cuộc tấn công may mắn bởi nó không làm ảnh hưởng đến hoạt động hay gây nguy hiểm cho 7 phi hành gia đang sống trên trạm.

Hiện tại vẫn chưa xác định được loại vật thể nào đã va vào trạm vũ trụ cũng như thời gian xảy ra sự cố. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, vụ việc là một lời cảnh báo về số lượng vụn rác không gian đang ngày càng gia tăng xung quanh Trái Đất, có nguy cơ gây ra các tai nạn trên quỹ đạo vệ tinh. Đồng thời cho biết các mảnh vụn này quá nhỏ để có thể theo dõi và nắm bắt được vị trí.

Trình diễn trang phục hanbok từ nhựa tái chế

Với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường, các nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc mới đây đã tổ chức một buổi trình diễn đặc biệt giới thiệu những bộ hanbok truyền thống và phụ kiện thời trang làm từ nhựa dẻo tái chế.

Nhìn những bộ trang phục sang trọng mà các người mẫu đang trình diễn này, ít ai ngờ rằng được làm từ nhựa đã qua sử dụng, như hộp nhựa, biểu ngữ, đồ bảo hộ,… Bằng cách kết hợp trang phục truyền thống hanbook với cách thiết kế hiện đại, ban tổ chức sự kiện hy vọng có thể truyền đi thông điệp về lối sống bền vững, thân thiện với môi trường. Hiện nay nhiều người chưa nhận thức đầy đủ những tác hại của ngành công nghiệp thời trang đến môi trường. Theo giới chuyên môn chỉ riêng ngành công nghiệp thời trang của hàn Quốc đã thải ra 80 nghìn tấn vải thừa mỗi năm.

Đạp xe nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 dự kiến diễn ra trong tháng 6 tại miền Tây Nam nước Anh, ngay từ đầu tháng, một nhóm các nhà hoạt động môi trường đã bắt đầu chuyến đạp xe kéo dài 10 ngày để kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu nhận thức rõ hơn mối đe dọa của biến đổi khí hậu.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm