Thứ Sáu, 26/04/2024 18:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hội nghị không chính thức quan chức cấp cao APEC 2020

(ANTV) - Ngày 09/12, Hội nghị không chính thức quan chức cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2020 đã được khai mạc tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Langkawi của Malaysia.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Hairil Yahri Yaacob - Chủ tịch Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) APEC 2020 đã nhấn mạnh một số nội dung chính hội nghị tập trung thảo luận lần này, nhằm làm sáng tỏ các ưu tiên trong năm APEC 2020 của Malaysia, với chủ đề “Tối ưu hóa tiềm năng con người hướng tới tương lai thịnh vượng chung” Malaysia ưu tiên hướng tới một APEC đi đầu trong giải quyết các vấn đề quan ngại hiện tại thông qua việc phân tích, nhận định những yếu tố tiêu cực trong thương mại và đầu tư, đảm bảo sự tham gia toàn diện hơn nữa về mặt kinh tế của các nền kinh tế thành viên và giải quyết những khó khăn theo cách bền vững thông qua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo.

Sau 30 năm đề ra mục tiêu Bogor vì khu vực châu Á-Thái Bình Dương tự do, rộng mở về đầu tư và thương mại, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế bình quân của các nền kinh tế thành viên đạt 3,7%/năm với quy mô gấp 3 lần, đạt 66,2 tỷ USD vào năm 2018 so với 23,5 tỷ USD hồi năm 1990.

Trong năm chủ nhà APEC 2020, Malaysia sẽ thúc đẩy các sáng kiến liên quan tới việc tối ưu quản lý tài nguyên để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường thông qua các hoạt động đổi mới, sáng tạo để phù hợp với sự thay đổi của môi trường. Các đại biểu tham dự ISOM sẽ thảo luận các nội dung mà nước chủ nhà Malaysia đưa ra nhằm vạch ra các nội dung chính, chương trình nghị sự APEC 2020. Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 12/12.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên dự lễ khánh thành khu du lịch trọng điểm

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 08/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự lễ khánh thành khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yangdok ở miền Bắc nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh, đây là khu nghỉ dưỡng do Triều Tiên xây dựng hoàn toàn mà không cần sự hỗ trợ từ bên ngoài. Ông khẳng định việc hoàn thành khu nghỉ dưỡng này là một thắng lợi lớn trong nỗ lực của Bình Nhưỡng thúc đẩy nền kinh tế tự lực tự cường.

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yangdok được Triều Tiên khởi công xây dựng vào năm ngoái. Đây là một trong 3 dự án phát triển kinh tế trọng điểm của Triều Tiên, cùng với khu nghỉ dưỡng núi vừa hoàn thiện ở thành phố miền Bắc Samjiyon và khu nghỉ dưỡng ven biển đang được xây dựng ở thành phố Wonsan.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm